TRẺ » Đời sống trẻ

Hí hửng gói bánh chưng ngày Tết, nhiều người nhận cái kết 'đắng'

Thứ ba, 09/02/2021 05:51

Gói bánh chưng cần phải có kỹ thuật và khéo tay nhưng không phải ai cũng làm được.

Mặc dù cuộc sống hiện đại, chuyện đặt bánh chưng và bánh tét gói sẵn chuyển tận nhà không có gì khó. Vậy nhưng, không ít gia đình vẫn muốn tự tay gói bánh chưng, bánh tét để giữ nét đẹp truyền thống của ngày Tết. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có mẻ bánh ra lò suôn sẻ.

Mới đây, một anh chàng chia sẻ câu chuyện nồi bánh tét của gia đình khiến mọi người ngao ngán: "Chuyện là năm nay nhà nội nấu bánh tét như mọi năm, có điều năm nay đem gửi, đem biếu khá nhiều nên nấu tận 30kg nếp. Mua nếp, thịt, đậu, chuẩn bị đủ thứ. Do nội mình cũng lớn tuổi, mọi năm thì có nhờ thuê cô kia gói dùm. Nhưng do năm nay bận nên cô không giúp được, sau đó đi hỏi nhờ người khác gói. Mấu chốt là ở đây, gói mỏng, không đủ lớp".

Theo anh chàng chia sẻ hình ảnh thì gói 65 đòn bánh nhưng thiệt hại 40 đòn, còn hơn 20 đòn thì tạm được chứ không dám đem đi biếu. "Cầm đòn bánh mà rơi nước mắt", anh chàng chia sẻ.

Anh chàng gói 60 bánh chưng nhưng làm hỏng hết 40 cái.

Có lẽ đây không phải là câu chuyện duy nhất mùa Tết, bởi nhiều cư dân mạng cũng dở khóc dở cười với nồi bánh chưng khi bị cháy khét, hay gói bị méo mó.

Hình ảnh những chiếc bánh chưng bị cháy do nấu cạn nước, để quá lâu.

Một chàng trai chia sẻ: "Gói thì không được đẹp nhưng chất lượng thì tuyệt vọng. Cặp bánh này mùng 1 để Tết bố mẹ người yêu thì 2 bác lại quý hoá quá".

Chiếc bánh gói không chặt nên khi luộc bị nứt lộ nhân ra ngoài.

Một cô gái tỉnh cả ngủ khi nhìn thấy hình ảnh bánh chưng bạn gói.

Một người phụ nữ chia sẻ: "38 mùa xuân, không gói được cái bánh ra hồn, chỉ biết ăn thôi".

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới