TRẺ » Đời sống trẻ

Thịt lợn đắt hơn thịt bò, dân tình chia sẻ cách giảm size bánh chưng cho đỡ tốn kém

Thứ sáu, 20/12/2019 21:21

Trước cơn bão giá thịt lợn tăng chóng mặt nhiều ngày qua, và thậm chí sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, người tiêu dùng đang ám ảnh không biết có nên gói bánh chưng nữa hay không?

Từ đầu tháng 11 năm nay, giá lợn hơi trong nước liên tục tăng mạnh, hiện đã ở mức 80.000 - 90.000 đồng/kg, có nơi lên đến 95.000 đồng, tăng 10.000 đồng/kg so với trước, cao nhất trong vòng 5 năm qua. Trong khi đó, giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh dao động từ 150.000 - 160.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với trước.

Theo khảo sát tại một số chợ truyền thống và chợ tạm ở Hà Nội, bình quân giá thịt lợn vào khoảng 150.000 đồng, thịt ba chỉ tăng tới 230.000 đồng, sườn non giá 260.000 đồng. Mức giá được cảnh báo có thể tăng liên tục nhiều ngày, thậm chí biến động mỗi ngày, khiến sức mua của người dân sụt giảm đáng kể.

Thịt lợn tăng giá, kéo theo đó nhiều loại thịt khác có xu hướng tăng theo, như gà, ngan, vịt,... Theo đó, giá thịt gà có mức tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/kg.

Trước thực trạng trên, một số người hóm hỉnh nửa đùa nửa thật, "Tết đến nơi, chả nhẽ ăn 'bánh chưng nhân cá'?".

Tuy nhiên, dù tăng giá nhiều như vậy nhưng việc mua thì vẫn cứ phải mua, gói bánh chưng làm sao mà thiếu thịt lợn được.

Và cái khó ló cái khôn, cư dân mạng đã gợi ý cho các chị, các mẹ cách tiết kiệm tiền mua thịt bằng những mẫu bánh chưng, bánh tét siêu mini đây này.

Nếu không giảm size thì có thể giảm thịt, thậm chí không dùng thịt.

Với tình hình giá cả leo thang thế này, năm nay phải giảm size bánh chưng, bánh tét xuống thôi, chắc không chịu nổi.

Bánh chưng mini có lẽ sẽ trở thành xu hướng của Tết Canh Tý.

Nhỏ nhỏ xinh vừa dễ ăn, dễ bảo quản lại không lo tăng cân.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới