SAO » Hoa Hậu

Tối nay, ai sẽ đội vương miện Miss Sport trị giá tiền tỉ?!

Chủ nhật, 05/08/2012 16:32

(Ngoisao.vn) – Cuộc đua dành vương miện Hoa Khôi Thể Thao 2012 – Miss Sport đã đến lúc nóng hơn bao giờ hết, khi chỉ còn vài giờ nữa là lộ diện gương mặt sáng giá nhất trong số 35 cô gái xinh đẹp và tài năng.

Hoa khôi thể thao là một cuộc hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của sức khỏe, trí tuệ, nhằm tôn vinh những giá trị của người phụ nữ Việt xưa và nay. Không nằm ngoài những mong muốn mang tính lịch sử được duy trì, hội nhập và phát triển giữa đời sống hiện đại, vương miện Hoa khôi thể thao đã được Ban tổ chức đặt chế tác từ vàng, đá quý có giá trị 1 tỷ đồng để dành cho cô gái xứng đáng nhất với sứ mệnh mà Ban tổ chức kỳ vọng.

Vương miện Hoa khôi thể thao được làm bằng tay rất tinh xảo và mất nhiều thời gian, công sức để chế tác thành tác phẩm hoàn hảo bằng vàng 18k, nặng 200 gam được đính 1.200 viên đá quý từ 100.000 viên để có được sự đồng nhất về màu. Chất liệu của chiếc vương miện đặc biệt này bao gồm kim cương, đá ruby, saphia, ngọc trai…

Điều đầu tiên tạo ấn tượng cho người nhìn là biểu tượng 5 vòng tròn đẹp mắt với sắc màu hài hòa được kết nối thành một khối trên vương miện mang ý nghĩa sâu sắc từ nguồn gốc năm châu, bốn bể của sự hội tụ tinh thần thể thao bất diệt. Và Hoa khôi thể thao không nằm ngoài giá trị phát triển và tôn vinh.

Tiếp theo là hình búp sen rực đỏ được đính từ những viên đá quý là điểm nhấn nổi bật của chiếc vương miện đã tạo nên sự thống nhất mang ý nghĩa văn hóa, tinh thần mạnh mẽ. Để có được chiến thắng thì chính ngọn đuốc tinh thần mới làm nên yếu tố giúp con người phát huy hết năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, biểu tượng ngọn đuốc hình búp sen cũng là sự tượng trưng cho con người và đất nước Việt Nam từ đời sống đến các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao với các nước trên thế giới.

Điều đặc biệt cuối cùng khi người chế tác đã khéo léo tạo hình tròn là những viên kim cương xếp lớp thành vẩy rồng đẹp tươi và miệng rồng đang phun châu, nhả ngọc mang đến ý nghĩa của sự phồn vinh, hạnh phúc, “mưa thuận gió hòa”. Hay nói cách khác, cho dù chúng ta có đi khắp năm châu, bốn bể thì cũng đều hướng về nguồn cội, nhớ và khắc ghi nguồn cội đó cũng chính là niềm tự hào, lòng đức độ, tình yêu vững bền với quốc gia, dân tộc và con người Việt Nam.

Doanh nhân Hùng Cửu Long - người chế tác chiếc vương miện độc đáo cho Hoa khôi thể thao.

Photo: DL Duy

CKool