SAO » Kết nối

Nạn hút cần sa đe dọa tới showbiz Hàn

Thứ sáu, 04/11/2011 08:39

Ít nhất tại thị trường Nhật Bản, 'lí lịch' của hiện tượng Hallyu đã bị một vết ố mờ.

Sau khi scandal hút cần sa của G-Dragon được báo chí đưa tin rầm rộ, dư luận khắp châu Á đã ít nhiều đưa ra ý kiến của mình về vấn đề này. Nhiều người cho rằng những tranh cãi liên quan đến việc sử dụng cần sa của các nghệ sĩ Hàn sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sự phát triển của làn sóng Hallyu vốn đã đạt được sự chú ý lớn trên toàn cầu.

Một tạp chí hàng đầu của Nhật khi nói về vụ việc của trưởng nhóm Big Bang đã nhận xét: "G-Dragon đã nhận được một điếu thuốc chứa cần sa của một người lạ mặt tại một câu lạc bộ ở Nhật. Do không biết, anh ấy đã hút thử vài hơi. Sau khi tin tức này được tiết lộ, hiện tượng Hallyu ở Nhật đã giảm nhiệt ít nhiều. Có thể nói toàn bộ thị trường Kpop sắp tới sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do trường hợp liên quan đến cần sa của G-Dragon".

Việc G-Dragon hút cần sa thực sự là một tin sốc đối với các fan.

Đây không phải là lần đầu tiên một ngôi sao Hàn Quốc dính vào chất gây nghiện. Trước đó nam diễn viên Kim Sung Min cũng bị cảnh sát giam giữ vào ngày 4/12/2010 vì tội tàng trữ trái phép ma túy và cần sa. Trong qua trình điều tra, Sung Min khai rằng có khoảng 10 ngôi sao khác cũng sử dụng và buôn bán chất ma túy như anh.

So với các quốc gia trên thế giới, Hàn Quốc là nước áp dụng rất nhiều các luật khắt khe đối với việc sử dụng ma túy. Vì vậy, chính phủ nước này luôn chú tâm tới việc các nghệ sĩ có liên quan đến cần sa và luôn tìm cách bài trừ tệ nạn này trong giới văn nghệ sĩ. Sau scandal của G-Dragon thì công cuộc thanh trừng này được làm một cách mạnh tay hơn nữa. Một đại diện trong ngành công nghiệp giải trí cũng nói: "Từ năm ngoái đã có rất nhiều trường hợp bị điều tra về việc sử dụng chất gây nghiện".

Còn một nam diễn viên nổi tiếng không muốn tiết lộ danh tính cũng cho hay: "Có rất nhiều nghệ sĩ bị nghi ngờ trong giới giải trí. Họ bị kiểm tra và nhiều người trong số đó lo lắng tên mình sẽ xuất hiện trên báo".

Khi được báo chí dò hỏi tin tức về những nhân vật nổi tiếng đang bị điều tra về việc sử dụng cần sa, phía cảnh sát cho biết: "Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kì bình luận gì về việc này". Lí do khiến cảnh sát thận trọng trong mọi phát ngôn vì các thông tin chưa xác thực sẽ có tác động lớn đến tên tuổi của người nổi tiếng, và làm ảnh hưởng tới làn sóng Hallyu trên khắp thế giới.

Đứng trước việc báo chí Hàn liên tiếp khơi lại scandal không mấy tốt đẹp của thần tượng, người hâm mộ đã tỏ ra vô cùng tức giận. "Anh ấy (G-Dragon) đã nói rằng anh ấy vô tình hút, sao mọi người không tin", "Oppa đã nhận lỗi, đã xin lỗi rồi. Sao mọi người còn... nhiều chuyện thế"... là một trong số rất nhiều các comment mà người hâm mộ post lên để ủng hộ thần tượng của mình.

Tuy nhiên, sự kiện của G-Dragon vẫn chưa chịu ngừng tại đó và anh chàng sẽ còn phải đối mặt với nhiều áp lực trong thời gian tới.

iOne