KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Choáng với những kỉ lục trẻ nhất thế giới

Thứ năm, 11/08/2011 09:52

Bằng tài năng hoặc chỉ do vô tình, họ trở thành những người trẻ nhất thế giới đạt kỷ lục trong một lĩnh vực nào đó. Hãy cùng gặp gỡ những người đặc biệt này.

Bà nội trẻ nhất thế giới (25 tuổi)
Bà nội trợ 25 tuổi người Rumani có thể nhận được danh hiệu người bà trẻ tuổi nhất thế giới. Tờ The Sun cho hay, chị Rifca Stanescu sinh con đầu lòng lúc 12 tuổi. Mặc dù đã yêu cầu con gái không đi theo vết xe đổ của mình nhưng cô bé đã lập gia đình từ khi 11 tuổi và sinh được một cậu con trai. Stanescu mới chỉ 23 tuổi khi lên chức bà. Giáo viên yoga trẻ nhất (6 tuổi)
6 tuổi, Shruti Pandey là huấn luyện viên yoga trẻ tuổi nhất thế giới. Cô bé người Ấn Độ này đã dạy yoga cho người lớn 2 năm nay. Pandey bắt đầu học yoga từ năm 4 tuổi và tài năng bẩm sinh của cô bé đã được phát hiện. Những học viên của Shruti gồm các doanh nhân, giáo viên, những bà nội trợ cho tới những người đã về hưu. Shruti chia sẻ: “Cháu cảm thấy rất vui, giống như một giáo viên thực thụ khi mọi người làm theo hướng dẫn của mình”. Người chuyển giới trẻ nhất (16 tuổi)
Cô gái người Đức Kim Petras đã trở thành người chuyển giới trẻ nhất thế giới sau một ca phẫu thuật khi mới 16 tuổi. Tiến trình này được tiến hành bí mật và được cơ quan y tế của Đức trả mọi chi phí sau khi đã xác nhận ‘không nghi ngờ gì về một cô gái trong thân hình của một chàng trai’. Kim hiện đang học thiết kế thời trang và cô đã bắt đầu gọi chính mình là một cô gái từ khi mới chỉ 2 tuổi. CEO trẻ nhất thế giới (14 tuổi)
Sindhuja Rajaraman, 14 tuổi hiện đang là CEO trẻ nhất thế giới. Cô bé trở thành người đứng đầu Công ty Seppan – một công ty phim hoạt hình - vào tháng 10 năm 2010. Công ty này được thành lập bởi cha Sindhuja. Sindhuja chia sẻ rằng: “Cháu rất tự hào khi là một người làm phim hoạt hình. CEO chỉ là một vị trí trong công ty này. Cháu đang học về hoạt hình để bản thân mình xứng đáng với vị trí này. Không có giới hạn tuổi tác nào cho phim hoạt hình…”. Công ty mà cô bé đang quản lý hiện có 160 nhân viên.
 
Vận động viên lướt sóng trẻ nhất (2 tuổi)
Jaylan Amor chỉ mới 2 tuổi nhưng cậu bé đã có thể lướt sóng bên ngoài Brisbane, Australia. Để bắt được một con sóng, bố Amor đã chèo xuồng đưa cậu ra biển, sau đó cậu bé 2 tuổi lướt sóng đi về bờ.

Nghệ sĩ xăm mình trẻ nhất

 
Ruby Dickinson chỉ mới 4 tuổi nhưng cô bé đã trở thành nghệ sĩ xăm mình nhỏ tuổi nhất thế giới. Ở tuổi này khi hầu hết những đứa trẻ chỉ nghĩ về những chiếc đu quay thì Ruby đã học xăm mình sau khi học xong lớp mầm non. Chuyên gia rượu sake trẻ nhất thế giới (10 tuổi)
 
 
Bé gái 10 tuổi là chuyên gia rượu sake trẻ nhất của Nhật Bản, mặc dù cô bé còn quá nhỏ để uống được thứ rượu gạo nổi tiếng này. Akane Niikura đã vượt qua bài kiểm tra của Viện Rượu Sake Nhật Bản nhờ có khả năng nhân biết rượu thông qua mùi vị hơn là khẩu vị. Xạ thủ trẻ nhất (6 tuổi)
Mới 6 tuổi, Miko Andres tới từ Philippines được cho là xạ thủ trẻ nhất thế giới. Bố Miko chia sẻ: “Giống như những đứa trẻ khác, Miko cũng tham gia những trò chơi của trẻ con. Miko, tôi và huấn luyện viên của thằng bé luôn nói về những nguy hiểm của môn thể thao này và chúng tôi luôn nhắc nhở Miko rằng thằng bé đang chơi trò của người lớn và an toàn là điều quan trọng nhất”. Quản trị viên máy vi tính trẻ nhất (8 tuổi)

Marko Calasan of Skopje, 8 tuổi, tới từ Macedonia là quản trị viên hệ thống máy tính có chứng nhận trẻ nhất thế giới. Marko học đọc và viết từ năm 2 tuổi và bắt đầu làm việc trên máy vi tính ngay lập tức.

Cha mẹ cậu đều là những chuyên gia IT và đang làm việc cho một trường dạy máy vi tính cho trẻ em. Họ đang xem xét việc gửi Marko tới một viện chuyên ngành ở nước ngoài dành cho những đứa trẻ thần đồng. Marko đã vượt qua bài kiểm tra của Microsoft dành cho các chuyên gia IT.

Cậu bé 8 tuổi cho biết cậu muốn tạo ra một hệ thống hoạt động mới cho máy vi tính khi trưởng thành.

 

Bee.net/heo Oddee