KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Sững người... xem màn tập yoga cho bé sơ sinh

Thứ hai, 27/02/2012 13:53

(Ngoisao.vn) - Những màn tung hứng và quăng quật trẻ sơ sinh mới 2 tuần tuổi đang khiến dư luận lên tiếng gay gắt.

Vừa qua, những hình ảnh quăng quật trẻ sơ sinh 2 tuần tuổi bởi một chuyên gia trị liệu đang gây sốc hàng trăm ngàn người trên thế giới. Chưa bàn đến việc bài tập có ịch lợi ra sao cho trẻ sơ sinh, nhưng các động tác tung hứng đủ hướng, khiến đứa trẻ khóc thét và bị nôn mửa và sợ hãi chỉ khiến nhiều người lắc đầu và tỏ ra vô cùng bất bình. Phần lớn những câu hỏi đặt ra, liệu có tốt hay không nếu chúng mới chỉ 2 tuần tuổi, chưa thể thích nghi với những tác động mạnh mẽ từ bên ngoài như thế.

Giải thích về bài tập yoga "kì dị" này dành cho trẻ sơ sinh, bác sĩ trị liệu 51 tuổi này đã tuyên bố: "Chúng thực sự rất có ích cho trẻ em và chẳng có gì là nguy hiểm hết! Đầu tiên chắc chắn chúng sẽ khóc vì sợ hãi, nhưng dần dần sẽ thích nghi!". Ngoài việc tuyên bố, vị bác sĩ này còn nói sẽ tiếp tục nghiên cứu kĩ hơn về các bài tập dành cho trẻ sơ sinh, giúp chúng có sức đề kháng tốt, một tinh thần khoẻ và cơ thể dẻo dai trong quá trình hình thành và phát triển cấu trúc xương.

Có thể thấy rõ trong bức ảnh, một trẻ sơ sinh được đưa ra bãi biển dưới trời nắng gắt, vị bác sĩ bắt đầu bài tập với những màn quăng quật, để bé đứng trên 1 bàn tay, bị đem ra tung hứng như thể một chú búp bê đang bị "hành hạ" trong tay người diễn xiếc. Những hình ảnh và video quay đoạn tập yoga này đã nhanh chóng được phát trên kênh ABC và nhận được rất nhiều phản hồi không tích cực từ người xem.

"Chắc chắn tôi sẽ không để con mình rơi vào tay người đàn bà này, thực sự không thể hiểu nổi. Có rất nhiều cách để rèn luyện sức khoẻ cho trẻ sơ sinh, hành động này là quá mức và không cần thiết!", một người xem bình luận.

Được biết, vị bác sĩ người Nga mang tên Lena Fokina này đã bắt đầu những bài tập dành cho trẻ sơ sinh cách đây những 30 năm với chính những đứa con của bà, và tự tin với bài tập mà mình đã nghiên cứu.

Cận cảnh video tập yoga cho trẻ sơ sinh được đưa trên kênh tin ABC

Duy Anh - (Theo DM)