LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

20 thực phẩm tốt cho việc giảm cân (p1)

Thứ sáu, 06/06/2014 13:53

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể săn chắc đồng thời đốt cháy các chất béo. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân thực sự và lâu dài, những gì bạn ăn mới là quan trọng.

Không phải bạn cứ ăn kiêng khắt khe, thậm chí cắt giảm bữa ăn là tốt cho việc giảm cân, bởi nó rất dễ khiến cơ thể mệt mỏi, suy dưỡng do thiếu chất. Bạn cần phải chọn lựa các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng không chứa nhiều calo. Dưới đây là 25 loại thực phẩm như vậy:

1.  Quế

Một lượng nhỏ quế cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hạn chế cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Do đó, bạn hãy rắc một ít bột quế vào ly cà phê vào mỗi buổi sáng hoặc thêm thành phần sinh tố.

2. Táo

Táo là một trong những trái cây chứa hàng lượng pectin rất cao, một chất xơ hòa tan giúp bạn cảm thấy no bụng kéo dài, giảm năng lượng ăn và cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn táo bất cứ khi nào hoặc ăn một ít trước bữa ăn.

3. Bơ

Sử dụng bơ cho người giảm cân chính là công thức chất béo chống lại chất béo. Bơ giàu axit béo không bão hòa đơn, có thể giúp giảm mỡ bụng. Bạn có thể cho chúng vào nướng cùng bánh mì mỗi buổi sáng hay thêm vào công thức chế biến món ăn, đồ uống hàng ngày.

4. Khoai tây

Tinh bột là kẻ thù của người béo nhưng khoai tây không nằm trong số đó. Một nghiên cứu năm 2008 phát hiện ra rằng khoai tây là thực phẩm giúp mọi người cảm thấy no bụng nhất. Vỏ của củ khoai tây có đầy đủ các chất xơ và tinh bột nhưng không chứa nhiều calo. Điều đó có nghĩa rằng khoai tây là món ăn hoàn hảo cho những người giảm cân, bạn có thể chế biến khoai tây theo sở thích của mình và ăn chúng như món chính hoặc món phụ.

  

5. Lê

Cũng giống như táo, lê chứa khá nhiều chất pectin có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Khi bạn thấy đói bụng, hãy ăn một quả lê. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn lê 30 phút trước khi tới bữa ăn.

6. Salad

Hãy trộn salad từ những nguyên liệu rau quả tươi và bỏ qua nước sốt béo. Bạn có thể thêm một chút thịt nạc, cá, thịt gà cho một món ăn đầy đủ gia vị, dưỡng chất mà không chứa lượng calo lớn.

7. Quả mọng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa anthocyanin được tìm thấy nhiều trong các loại quả mọng, chúng có thể làm thay đổi hoạt động gen trong tế bào mỡ. Quả việt quất đặc biệt chứa rất nhiều chất chống oxy hóa này, do đó hãy thêm chúng vào mọi đồ uống mùa hè của bạn.

8. Thịt nạc

Thịt là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, tuy nhiên thịt chứa nhiều chất béo và quá trình chế biến không hợp lý dễ khiến bạn tăng cân. Vì vậy, hãy lựa chọn những phần thịt nạc nhất và chế biến chúng không cần đến dầu mỡ để đảm bảo một bữa ăn đủ dinh dưỡng và lượng calo ở mức bình thường.

9. Các loại hạt

Một nghiên cứu năm 2011 đã chỉ ra rằng những người ăn khoảng 20 gram các loại hạt mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể lượng serotonin trong cơ thể. Đây là chất giúp làm giảm sự thèm ăn và cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như cải thiện tâm trạng, nhờ đó giúp nhiều người giảm đáng kể vòng bụng “phì nhiêu”, tránh được nguy cơ mắc tiểu đường và các bệnh tim mạch.

 10. Trà xanh

Uống trà xanh mỗi ngày là cách tuyệt vời để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới