LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam cao 152cm-183cm, tự kiểm chứng, có thể bạn không béo và không cần giảm cân

Thứ bảy, 26/12/2020 13:40

Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam giới Việt dưới đây sẽ cho mọi người thấy được cân nặng phù hợp với mình để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp nhất nhé.

Ngày nay việc làm đẹp không chỉ dành riêng cho chị em, mà nam giới cũng rất quan tâm tới vấn đề này. Ai cũng luôn muốn mình sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, bắt mắt. Để có một thể hình đẹp đầu tiên phải có sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng. Nhưng làm thế nào để biết được chiều cao và cân nặng tương xứng như thế nào, thì bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến các bạn “Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam giới Việt cao 152 – 183cm”, ai cũng có thể tự kiểm chứng xem bản thân mình có béo không nhé.

Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam cao 152cm-183cm

Đối với những người thừa cân, cần tránh xa 3 điều sau:

Nhậu

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt là đối với nam giới, họ có thể bận rộn trong công việc, những buổi gặp mặt để đàm phán Hợp đồng, uống rượu, hút thuốc là điều không thể tránh khỏi trong quá trình giao tiếp như vậy. Việc này diễn ra thường xuyên rất dễ sinh ra một số chất độc hại, cơ thể không thể kịp đảo thải chất độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể ngoài việc ảnh hưởng tới sức khỏe, nó còn khiến cân nặng tăng phi mã, gây thừa cân, béo phì.

Ít vận động

Hầu hết nam giới ngồi trước máy tính trong thời gian dài tại nơi làm việc, sau khi về nhà có thể ngồi xem TV, chơi game trên máy vi tính, điều này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là việc ngồi quá lâu trong ngày. Việc ngồi nhiều khiến quá trình lưu thông máu, quá trình trao đổi chất của cơ thể không diễn ra bình thường, dẫn tới việc bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể gặp trục trặc, ảnh hưởng sức khỏe. Đồng thời các thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể cũng không được đào thải kịp thời, gây tích tụ mỡ thừa, gây thừa cân, béo phì.

Thức khuya

(Ảnh minh họa)

Mới đây các nhà khoa học đã cho biết nếu bạn làm việc vào ban đêm sẽ tăng cân nhanh hơn 36% so với người bình thường. Lí do, đôi mắt theo ánh sáng xanh mức độ cao từ màn hình các thiết bị công nghệ và từ đó tiêu thụ nhiều hơn thực phẩm chất béo, có thể là nguyên nhân gây ra béo phì. Không những thế bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao. Ngoài ra, Việc thiếu ngủ khiến chúng ta luôn thèm ăn. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân thì việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình.

Muốn duy trì cân nặng cần làm tốt 2 điều sau:

Không ăn thực phẩm giàu Carbohydrate

Có quá nhiều thông tin mà bạn có thể tìm hiểu được về carbohydrate vậy nên cũng rất khó để biết được đâu là thực phẩm tốt, có hại hoặc cả hai đối với cơ thể. Câu trả lời cho câu hỏi này chính là tùy thuộc vào loại carbohydrate mà cơ thể tiêu thụ. Các loại carbohydrate tinh chế có trong bánh mì trắng, mì ống, gạo và các loại snack mặn có thể khiến gia tăng lượng đường trong cơ thể. Sự thay đổi lượng đường có thể dẫn đến tình trạng thèm ăn hoặc ăn uống vô tội vạ, ảnh hưởng nhiều đến quá trình giảm cân. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn phải ngưng tiêu thụ carbohydrate hoàn toàn. Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau quả.

Tập luyện thể dục thể thao

Muốn giảm cân thành công thì chúng ta hãy dùng những khoảng thời gian rảnh rỗi trong cuộc sống hàng ngày để tập thể dục, điều này giúp cơ thể kịp thời chuyển hóa một phần mỡ thừa, chất béo trong cơ thể thành các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng cơ bắp. Ngoài ra, thường xuyên vận động có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo và calo trong cơ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới