LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Làm sao để giữ được vóc dáng thon gọn? 4 động tác yoga nên tập nhiều, dễ giảm béo, ăn ngon không lo tăng cân

Thứ hai, 07/11/2022 20:08

Yoga là một trong những môn thể thao lành mạnh có thể tập luyện tại nhà, đồng thời mang lại nhiều lợi ích, hiện đang được mọi người cực kỳ yêu thích. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số bài tập giúp giảm béo, ăn ngon không lo tăng cân.

Ngồi xổm

Động tác này có thể rèn luyện cơ mông và chân, giúp chúng ta loại bỏ mỡ thừa ở đùi, cải hiện vóc dáng.

Bắt đầu ở tư thế đứng, hai chân hơi dạng ra, uống cong đầu gối và ngồi xổm xuống. Nâng cao gót chân và từ từ hạ phần hông xuống điểm thấp nhất, tay đan vào nhau chống trước ngực, khuỷu tay chống vào đầu gối. Cột sống phải thẳng và cơ thể phải giữ ổn định trong tối thiểu 10 giây.

Cánh cung ngược

Động tác này có thể khiến toàn bộ cơ thể vận động, nhờ đó có thể đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, cải thiện cảm giác cân bằng và tập trung, đồng thời giúp giảm căng thẳng.

Vào vị trí ngồi, chống hai tay vào lòng bàn chân, từ từ ngửa phần thân trên ra phía sau, đầu gối đưa về phía trước, thư giãn cột sống cổ và từ từ ngửa đầu ra phía sau, cơ thể ổn định và giữ trong tối thiểu 20 giây.

Trồng chuối

Đây là một tư thế khó nhưng nếu bạn muốn duy trì sắc mặt hồng hào và làn da tươi tắn dài lâu thì đây chính là phương pháp tuyệt vời. Ngoài ra, động tác này có tác dụng giảm béo rất tốt.

Khi đưa đầu ngược xuống và chân hướng lên cao, trọng tâm thay đổi tạo điều kiện khí huyết lưu thông lên não dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp tâm trí của bạn trở nên tỉnh táo, sảng khoái và minh mẫn hơn hẳn.

Chống tay xuống đất và đặt chân trên mặt tường, gập đầu gối chân phải lại, giữ cho bắp chân thẳng hướng lên trên. Cố gắng giữ cơ thể, lưng ở trạng thái thẳng. Mắt hướng xuống đất, đồng thời dùng tay và trọng tâm của eo và bụng để giữ cho cơ thể ở trạng thái ổn định tối thiểu 20 giây.

Tư thế con thuyền nhỏ

Đây cũng là một trong số những bài tập yoga giảm cân đơn giản, dễ thực hiện. Bài tập này có tác dụng giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thừa vùng bụng khá hiệu quả. Bên cạnh đó, tư thế con thuyền nhỏ này cũng giúp bạn điều hòa lượng axit dạ dày rất tốt, đồng thời cải thiện trao đổi chất, giảm mỡ vùng đùi, làm săn cơ bụng...

Bạn nằm ngửa trên thảm yoga và duỗi thẳng chân, khép chân lại, hai tay đặt bên hông. Bạn tiến hành co hai gối lên và áp sát vào bụng, đồng thời 2 tay ông lấy chân và giữ gối cố định rồi nâng đầu chạm vào gối. Giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút và hít thở thật đều.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới