LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

'Nằm lòng' những mẹo nhỏ khi ăn trưa giúp giảm cân hiệu quả

Thứ sáu, 30/12/2016 13:55

Muốn giảm cân, bạn hãy tham khảo một số cách ăn trưa dưới đây. Kết hợp với việc tập luyện và sinh hoạt điều độ, bạn sẽ mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.

Bữa ăn trưa vô cùng quan trọng với bất kì ai vì nó cung cấp năng lượng cho các công việc từ trưa đến tối. Tuy nhiên, không phải ăn trưa như thế nào cũng tốt và hiệu quả.

Để giảm cân, bạn nên hạn chế ăn trưa ở các quán cơm văn phòng hay ăn cơm hộp, vì những suất cơm này thường được chế biến với lượng dầu mỡ khá nhiều. Một bữa ăn trưa với nhiều canh hay các món nhiều nước như súp, bún riêu, bún cá… cùng rau xanh sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà cơ thể lại không mất sức.

Dưới đây là một số bí quyết giúp mọi người luôn thực hiện được chế độ dinh dưỡng lành mạnh và đảm bảo đạt được các mục tiêu giảm cân mong muốn.

1. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy uống nước trước khi ăn trưa, điều này sẽ giúp bạn đầy bụng và làm giảm cảm giác đói. Uống từng ngụm nhỏ nước hoặc trà không đường trong suốt bữa ăn cũng là biện pháp tốt, vì chúng không chứa calo.

2. Nên chuẩn bị đồ ăn ở nhà và hạn chế ăn hàng

Rất khó để bạn có thể kiếm soát lượng calo tiêu thụ trong bữa trưa nếu thường xuyên ăn hàng, cách tốt nhất để theo dõi chặt chẽ chế độ ăn uống của mình là chuẩn bị đồ ăn từ nhà đem đi. Thậm chí bạn có thể dán nhãn trên mỗi hộp đồ ăn và ghi rõ lượng calo bao gồm trong đó như một lời nhắc nhở trực quan cho số lượng mà cơ thể sẽ tiêu thụ.

3. Đừng cố ăn hết đồ ăn khi bạn đã có cảm giác no vừa đủ

Hãy tập thói quen ăn chậm nhai kỹ, và tận hưởng hương vị tuyệt vời của từng món ăn. Khi bắt đầu cảm thấy no bụng, bạn có thể dừng bữa và chuyển sang ăn tráng miệng. Còn phần ăn thừa, hãy gói chúng lại gọn gàng và sạch sẽ, nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể có một bữa ăn nhẹ vào giữa hay cuối buổi chiều khi bạn cảm thấy đói.

4. Tính toán được lượng calo cần thiết

Tùy thuộc vào lượng calo cần nạp hàng ngày của bạn, lượng cần thiết cho một bữa ăn trưa nên rơi vào tầm từ 300 đến 600 calo. Một số trang web như Calorie King có thể giúp bạn tính toán khá chính xác lượng calo trong mỗi món ăn và từ đó có thể kiểm soát khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng của bản thân. Một gợi ý hoàn hảo cho bữa trưa của bạn bao gồm: thịt gà nạc, salad rau củ và sữa chua.

5. Tráng miệng sau khi dùng bữa

Kết thúc bữa ăn trưa của bạn với vài món tráng miệng như hoa quả hay một chiếc bánh chứa ít calo sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích và thỏa mãn.

6. Tập trung trong việc ăn bữa trưa - khoảng 15 phút

Việc tập trung ăn trưa sẽ giúp bạn hạn chế được việc ăn uống mất kiếm soát. Do đó, bạn nên từ bỏ thói quen ăn vội vàng hay vừa ăn vừa nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, đọc báo, lướt web.

7. Bữa trưa cần đủ chất xơ và protein

Bữa trưa rất quan trọng, vì đây gần như là bữa ăn chính trong ngày, khi nó tiếp tục duy trì năng lượng và giữ cho đầu óc tỉnh táo để làm việc đến tối. Ăn trưa ít quá, bạn sẽ ăn nhiều vào tối và rất dễ gây tăng cân. Do đó, hãy đảm bảo cung cấp ít nhất 10 gam chất xơ và 15 gram protein cho bữa ăn giữa ngày.

Xem thêm : 7 Cách giảm thèm ăn hiệu quả cho các quý cô dư cân

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới