LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nguyên tắc giảm cân hàng ngày của phụ nữ: ghi nhớ '3 yếu tố' sau bữa tối sẽ giúp giảm cân

Thứ hai, 08/02/2021 20:35

Một trong những chế độ ăn kiêng quan trọng nhất đối với hầu hết mọi người đó là ăn ít vào bữa tối. Từ góc độ khoa học, hạn chế lượng calo vào bữa tối có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, việc ăn ít vào bữa tối sau một ngày làm việc mệt mỏi không phải là một điều dễ dàng thực hiện. Hầu hết mọi người vẫn chưa kiểm soát tốt bản thân, sự kiên trì còn hạn chế dẫn đến khả năng giảm cân không được cải thiện. Vì vậy, muốn giảm cân thành công, bạn cần ghi nhớ “3 yếu tố” sống còn này để có thể giảm cân mà không bị đói vào bữa tối.

"Ba yếu tố" để giảm cân vào bữa tối:

Những thứ này không được ăn

Nguyên tắc giúp giảm cân vào bữa tối

Thức ăn nhiều chất béo, nhiều tinh bột, thức ăn gây đầy hơi, thức ăn nặng mùi là chúng ta hạn chế nên ăn vào buổi tối.

Để giảm cân nhưng bữa tối vẫn còn nhiều thứ không được ăn. Hãy đưa ra một vài ví dụ, chẳng hạn như thịt lợn kho, gà rán, bò kho, vịt quay, cá chép chua ngọt, thịt lợn rán ... đây đều là những loại thịt có hàm lượng calo và chất béo cao, nếu bạn ăn nó thì trọng lương cơ thể sẽ rất khó kiểm soát.

Thức ăn nhiều tinh bột dễ tích mỡ trong cơ thể, bữa tối phải ăn ít, hạn chế tối đa lượng tinh bột, đặc biệt là cơm. Thực phẩm giàu tinh bột là gì? Khoai tây, củ sen thái sợi, bí đỏ, khoai môn đều là những loại rau củ chứa nhiều tinh bột, ăn với cơm tương đương với việc cơ thể hấp thu “gấp đôi” lượng tinh bột.

Ăn những thực phẩm đầy hơi sẽ gây rối loạn giấc ngủ và làm giảm quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Chẳng hạn như hành tây, tỏi tây, chuối, bánh mì.

Ăn ít hơn 500 calo

Thông thường, tỷ lệ calo buổi sáng, trưa, tối nên là 3: 4: 3. Ăn tối càng ít thì càng có tác dụng giảm cân. Nếu thực sự đói, bạn có thể ăn một chút, nhưng không vượt quá 500 calo. Nhiều người không biết 500 calo là bao nhiêu. Một bát cơm có khoảng 120 calo, một đĩa nhỏ gồm khoai tây và rau củ có khoảng 380 calo và một đĩa rau bina xào có khoảng 130 calo. Một miếng nhỏ khoai lang có khoảng 100 calo, một bắp ngô luộc có 120 calo, một bát cháo gà có 140 calo, và hai quả táo có 150 calo. Trên thực tế, với 500 calo bạn có thể ăn rất nhiều thứ và sẽ khiến bạn không bị đói.

Ăn tối ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ

Mọi người có thể có giờ làm việc và thời gian nghỉ ngơi khác nhau, vì vậy thời gian ăn uống có thể không kiểm soát được. Tuy nhiên, để giảm cân bạn phải ăn trong vòng 3 tiếng trước khi đi ngủ, nếu ăn muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và tăng cân. Tốt nhất bạn nên đi dạo sau bữa ăn và tập thể dục nhẹ nhàng để thức ăn được tiêu hóa nhanh chóng, không bị tích tụ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới