LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những mẹo đơn giản cải thiện tình trạng mắt sưng

Thứ năm, 19/02/2015 21:33

(Ngoisao.vn) - Mắt sưng là tình trạng thường xuyên xảy ra ở rất nhiều người với những độ tuổi khác nhau. Làm sao khi thức dậy với đôi mắt sưng? Những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn khắc phục vấn đề này thật nhanh chóng.

Hiện tượng mắt sưng phồng ngày càng trở nên phổ biến, bởi những lý do từ cuộc sống hối hả, căng thẳng, áp lực công việc khiến bạn cảm thấy quá sức. Bên cạnh đó, việc thiếu ngủ, dị ứng, chế độ ăn quá mặn... cũng là những nguyên nhân khiến mắt sưng, đỏ, đôi khi còn bị ngứa và đau nhức.

1. Dùng chưa chuột lạnh đắp

Dưa chuột là một nguồn chứa các chất chống oxy hóa flavonoids tuyệt vời, làm mát, giúp giảm sưng tấy và kích ứng. Sau khi rửa mặt xong, bạn hãy đắp một lát dưa chuột lạnh lên mí mắt, giữ trong khoảng 15-20 phút, dưa chuột sẽ giúp bạn loại bỏ được quầng thâm và sưng ở mắt.

2. Uống nhiều nước

Thiếu nước cũng chính là nguyên nhân khiến mắt bạn bị sưng phồng. Bạn nên uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày để làm loãng lượng muối tích trữ trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế tối đa đồ uống có ga và caffein vì chúng là đồ uống lợi tiểu, khiến cơ thể có thể bị mất nước.

3. Dùng muỗng ướp lạnh

Chiếc thìa hay muỗng ướp lạnh cũng là cách tự nhiên, đơn giản mà lại rất hiệu quả cho đôi mắt sưng của bạn. Thìa lạnh giúp thư giãn các mạch máu, làm giảm vết sưng và mỏi mệt. Thật đơn giản, bạn chỉ cần đặt hai chiếc thìa hoặc muỗng vào tủ lạnh, để qua đêm. Buổi sáng khi thức dậy, bạn lấy ra và có thể quấn thìa vào một miếng khăn sạch hoặc miếng vải sạch rồi chườm lên bọng mắt bị sưng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

4. Dùng nha đam

Các vitamin E và chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nha đam rất hiệu quả trong việc giảm bọng sưng quanh mắt của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần áp phần gel của lá nha đam lên vùng bọng mắt bị sưng. Chú ý là bạn không nên để gel dính vào bên trong mắt sẽ khiến mắt khó chịu.

5. Dùng dâu tây

Alpha hydroxy axit trong dâu tây có thể giúp làn da bạn trông mịn màng và trẻ trung hơn. Ngoài ra, nó có thể làm giảm bọng sưng dưới mắt. Bạn hãy lấy một vài quả dâu tây cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút, sau đó, bỏ lá và cắt thành những miếng dày, đắp những miếng này lên mắt và nằm thư giãn khoảng 10-15 phút. Đôi mắt của bạn sẽ bớt sưng, hết mỏi mệt và trở nên linh hoạt hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới