LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Những người sau 30 tuổi tuân thủ 4 thói quen giúp bạn không bị béo phì và duy trì tuổi thanh xuân

Chủ nhật, 10/01/2021 11:14

Những người thường xuyên ngồi lâu, lười vận động, luôn thích ăn nhiều đồ chiên rán, nhiều đường và các loại thực phẩm chế biến sẵn, tích tụ nhiều calo, cơ thể dễ bị tăng cân, béo phì, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi chúng ta 18-25 tuổi, chúng ta còn trẻ và đầy sức sống, các chức năng trong cơ thể hoạt động tốt nhất, sức lực dồi dào nhất, mức độ trao đổi chất trong cơ thể tương đối cao. Sau 25 tuổi, khi bạn không thực hiện các bài tập thể dục, các cơ trên cơ thể bạn sẽ có xu hướng mất đi, và thể trạng của bạn sẽ bắt đầu kém hơn so với thời sinh viên.

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt sau khi bước qua ngưỡng 30 tuổi, bạn sẽ thấy cơ thể dễ bị tăng cân, năng lượng bản thân không còn được như trước, hiệu quả công việc và thể lực giảm sút rõ rệt, đây chính là thời điểm bắt đầu xuất hiện các triệu chứng lão hóa.

Những thói quen tốt giúp bạn duy trì tuổi thanh xuân (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, một số ít người đã duy trì được tính tự giác trong cuộc sống, một số thói quen tốt khiến cơ thể họ già đi với tốc độ chậm hơn trước rất nhiều, cơ thể vẫn trẻ trung.

Nếu bạn có thể thực hiện một vài thói quen, sau 30 tuổi, bạn cũng có thể tránh xa béo phì, chống lại các dấu hiệu của năm tháng và duy trì tuổi thanh xuân.

Thói quen tập thể dục hơn 3 lần một tuần

(Ảnh minh họa)

Mỗi ngày sau giờ làm việc, các bạn nên chạy bộ sau bữa ăn khoảng 1 tiếng, mỗi lần ít nhất 30 phút, tuần ít nhất 3-4 lần. Đôi khi bạn có thể chọn tự tập tạ tại nhà, chẳng hạn như squat, nhảy tại chỗ và chống đẩy để tăng cường cơ bắp của bạn, chống lại sự mất cơ và cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, vì vậy bạn có thể tránh béo phì.

Tập thể dục còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào cơ thể, đẩy chất thải từ lỗ chân lông ra ngoài kịp thời, giúp duy trì độ đàn hồi của da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, duy trì thể trạng luôn trẻ trung, năng động như tuổi thanh xuân.

Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống quá bận rộn, công việc lúc nào cũng chồng chất, nghĩa vụ và trách nhiệm với gia đình nên nhiều người đã tìm tới thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn... Ăn uống lúc nào cũng vội vội vàng vàng, vừa ăn vừa làm việc, hay thậm chí bỏ bữa. Đây chính là tác nhân làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tiềm ẩn nhiều căn bệnh nguy hiểm như béo phì, dạ dày...

Để có một sức khỏe tốt, chế độ ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng. Tập và duy trì thói quen ăn uống đúng giờ, đúng bữa, đầy đủ dưỡng chất, có rau xanh... cung cấp cho cơ thể một năng lượng dồi dào tăng khả năng tập trung làm việc.

Bên cạnh đó, những thức uống chứa nhiều chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia... cũng nên hạn chế sử dụng. Những thức uống này có hại đến cơ quan chức năng thần kinh.

Dưỡng da sáng và tối

(Ảnh minh họa)

Sau 30 tuổi con người ta không còn được như thời sinh viên nữa, chúng ta cần giảm thức khuya và ngủ sớm đều đặn để làm chậm quá trình lão hóa da.

Thông thường, vào buổi sáng và tối, làn da cần được làm sạch, dưỡng ẩm và cách ly khỏi bụi bẩn, nhằm giảm bức xạ của ánh nắng mặt trời và các sản phẩm công nghệ tác động lên da. Hãy chú ý bảo vệ làn da của mình để bạn trông trẻ trung hơn so với các bạn cùng trang lứa.

Bỏ đồ ngọt

(Ảnh minh họa)

Đồ ngọt là một chất giết hại sức khỏe và là chất xúc tác cho bệnh béo phì. Ăn nhiều thức ăn nhiều đường, socola, trà sữa, kem và các loại đồ ngọt khác sẽ thúc đẩy quả trình tổng hợp chất béo, dễ dàng đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây béo phì.

Chúng ta cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn và chọn nhiều nguyên liệu tự nhiên hơn để giảm gánh nặng cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới