LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Quá mệt mỏi để kiên trì giảm cân? Phát triển 5 thói quen này để đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực

Thứ bảy, 10/07/2021 06:31

Để giảm cân và duy trì cân nặng, việc đầu tiên là ăn kiêng và tập thể. Cách chuyên gia về sức khỏe cho hay: phương trình đơn giản nhất trên thế giới để giảm cân đó là tính lượng calo nạp vào và calo tiêu thụ ra.

Nhưng nếu chỉ ăn kiêng, bạn sẽ béo trở lại. Lý do vì giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự thay đổi lối sống, áp dụng những thói quen lành mạnh cần thiết để duy trì quá trình giảm cân của mình.

Nếu quá mệt mỏi để kiên trì giảm cân, phát triển và duy trì 5 thói quen này để đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

Dậy sớm tắm nắng

Phát triển và duy trì 5 thói quen này nếu muốn giảm cân (Ảnh minh họa)

Cảm giác thư thái, tĩnh tâm là một cách tập trung hoàn toàn vào những việc đang xảy ra xung quanh mình. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh có thể giúp cải thiện việc giảm cân và kích thích những thói quen ăn uống lành mạnh.

Tập luyện vào buổi sáng là 1 trong những cách giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Điều này giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, xuyên suốt cả ngày. Lượng đường trong máu thấp có thể dẫn tới những triệu chứng tiêu cực, bao gồm cảm giác đói bụng cồn cào.

Tập thể dục thường xuyên

Đốt cháy calo thông qua hoạt động thể chất là điều cần thiết để giảm cân. Nếu bạn không đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn ăn, bạn sẽ không giảm cân.

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng: "Nếu bạn cố gắng ăn kiêng mà không tập thể dục thì quá trình giảm cân sẽ không thể thành công. Bất kỳ hoạt động thể chất nào, thậm chí là đi bộ thôi cũng sẽ có ích".

Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

(Ảnh minh họa)

Do thời gian hạn hẹp, nên bạn chọn dùng thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm đóng hộp. Các loại thực phẩm này tuy tiện dụng nhưng ít dinh dưỡng, nhiều phụ chất không tốt cho sức khỏe và làm tăng cân.

Chúng ta nên chăm chỉ đi chợ mua thực phẩm tươi sống để chế biến. Hạn chế dầu mỡ, xúc xích, mì gói, thịt đông, ham, pate, chất bảo quản.

Không uống nước ngọt

Một thói quen giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả đó chính là hãy loại bỏ nước ngọt, bao gồm cả nước có gas và nước ép hoa quả nhiều đường, ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Đồ uống có đường có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ béo phì, gây tăng cân đặc biệt là ở trẻ em. Bên cạnh đó, các loại nước uống nhiều đường cũng có tác động tiêu cực tới sức khoẻ và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Chúng ta hoàn toàn có thể thay thế nước ngọt, nước ép nhiều đường bằng ăn các loại trái cây để cơ thể trở nên lành mạnh hơn.

Hít thở sâu

(Ảnh minh họa)

Hãy thử bắt đầu bằng việc hít thở sâu bằng bụng 5 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần cường độ lên 3 lần/ngày khi đã có một thời gian tập luyện. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể thư giãn qua từng hơi thở. Hãy thực hiện động tác này lúc vừa thức dậy, trước khi ngủ hoặc sau một sự kiện bận rộn, căng thẳng nào đó để thư giãn cơ thể và tâm trí.

Phương pháp này vô cùng linh hoạt bởi nó hoàn toàn miễn phí và bạn có thể thực hiện ở bất kỳ nơi nào mình muốn miễn phù hợp với thời gian và hoàn cảnh. Khi bạn đã hình thành được thói quen này, những việc khác sẽ hoàn toàn dễ dàng bởi nền móng đã được xây dựng vô cùng chắc chắn.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới