NHÀ » Mẫu nhà đẹp

Một củ khoai lang trở thành một 'khu rừng nhỏ', để bàn rất đẹp mắt, ai cũng có thể trồng được

Chủ nhật, 29/05/2022 11:42

Cây khoai lang cũng có thể trồng làm cảnh trên bàn làm việc hay trang trí ở một góc trong nhà, vô cùng đẹp.

Lựa chọn khoai lang có quan trọng không?
Điều này khá quan trọng. Khoai lang mới đào lên khỏi đất sẽ không thích hợp để trồng làm cảnh. Bạn phải chọn củ khoai đã để được một thời gian, tốt nhất là loại đã mọc mầm. Ba đến năm ngày sau khi trồng những củ khoai lang như vậy, những chồi đó sẽ phát triển thành những chiếc lá nhỏ màu đỏ, xanh lục...

Khoai lang được trồng cần được làm sạch đất trên bề mặt và kiểm tra các bộ phận có bị thối hay không. Nếu có, thì phải cắt bỏ phần bị thối. Tốt nhất, bạn nên xử lý khử trùng toàn diện trước khi trồng, điều này có thể ngăn ngừa khoai lang bị đốm và thối ở giai đoạn sau.
Nên sử dụng thứ gì để trồng khoai lang?
Hãy sử dụng những chậu hoa trông hơi cũ hoặc tận dụng chai nước suối, bát, đĩa bỏ đi, chai nước giải khát... Tuy nhiên không dùng được những loại có lỗ ở đáy, vì trồng khoai lang cần phải có nước, miệng chậu phải to hơn, nó tăng trưởng nhanh nên cần chừa một khoảng trống cho chúng phát triển.
Một số điểm cần chú ý
Đầu tiên là vấn đề nước. Cần thay nước thường xuyên, thường là mỗi tuần một lần, ngay cả khi nước không bẩn cũng nên thay.
Một ưu điểm của khoai lang trồng trong chậu là bón phân rất dễ, có thể nuôi vài tháng mà không cần bón phân. Nhưng khoai lang chưa được bón phân dễ bị vàng lá nên nếu muốn giữ được lá xanh thì tốt nhất nên bón cho cây một ít phân.
Với khoai lang thì bạn nên phun phân bón trên lá sẽ tốt hơn, thứ nhất là không làm tổn thương rễ khoai lang, thứ hai là làm cho cành và lá thẳng đứng hơn.
Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới