NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

9 thứ trong phòng có hại khiến bạn mất ngủ, ngủ không sâu giấc, bỏ ngay còn kịp!

Chủ nhật, 20/03/2022 18:44

Ngủ là một trong những quá trình quan trọng nhất cho phép chúng ta nạp năng lượng để có đủ sức mạnh bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khiến bản thân bị mất ngủ, dưới đây là một số đồ dùng cụ thể.

Đồ trang trí tông màu quá sáng

Phòng ngủ nên là nơi để cơ thể bạn nghỉ ngơi, bao gồm cả đôi mắt. Những bức tường sáng sủa, những bức tranh với những hình ảnh hung hãn và rất nhiều chi tiết nhỏ - tất cả những thứ này đều khiến bạn khó chịu. Cơ thể bạn cần làm quen với điều này để đi vào giấc ngủ. Nếu bạn có một thiết kế dịu mắt và hài hòa hơn sẽ giúp bản thân chìm vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ sâu hơn.

Muốn ngủ ngon, đừng trang trí phòng ngủ với những tông màu quá sáng.

Gối cũ

Gối nên được thay thế 1,5 năm một lần, tối đa là 3 năm. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc gối đã dùng 5-6 năm rất có thể cơ thể không được nâng đỡ đủ và giấc ngủ của bạn không được thoải mái.

Để kiểm tra xem bạn có cần thay một chiếc gối hay không, hãy tháo áo gối ra và nhìn vào chiếc gối một cách chăm chú. Gối có vết mồ hôi nào không? Có bị rách không? Nó có mùi hôi không? Gối tập hợp các tế bào da chết, nấm mốc, bọ ve và nấm. Theo thời gian, gối có thể gây dị ứng làm mất giấc ngủ của bạn.

Quá nhiều đồ đạc

Một phòng ngủ lộn xộn trở nên chật hơn về mặt thị giác, đồ đạc bám nhiều bụi và ấn tượng về căn phòng rất xấu. Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên tránh những đồ đạc không cần thiết trong phòng ngủ của mình. Giấc ngủ sẽ ngon hơn nếu có ít đồ đạc hơn trong phòng ngủ.

Chọn nệm sai

Ngay cả vị trí ngủ yêu thích của bạn cũng quan trọng. Ví dụ, nếu bạn thích nằm nghiêng, tốt hơn nên chọn nệm mút hoạt tính để giảm tải lên các điểm chịu áp lực ở vai và hông. Và đối với những người nằm ngửa hay sấp khi ngủ, tốt hơn nên ngủ trên những tấm nệm cứng hơn để giữ cho cột sống được thẳng.

Ga trải giường sai

Bông được cho là chất liệu tốt cho ga trải giường, vì nó sạch và tự nhiên. Nhưng nó không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho giấc ngủ. Bông tích cực hấp thụ mồ hôi từ tóc và da, có nghĩa là ga trải giường phải được giặt thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, nó phải mất nhiều thời gian để khô. Một sự thay thế tốt là khăn trải giường bằng lụa. Chúng có khả năng dẫn nhiệt tốt, ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè. Bộ khăn trải giường không gây phản ứng dị ứng và chống lại mạt bụi. Chúng cũng có tác dụng tốt đối với da và tóc. Vì vậy, mặc dù giá cao nhưng chúng có chất lượng tốt và xứng đáng.

Đặt rất nhiều cây trong phòng

Quá nhiều cây trong phòng ngủ cũng có thể gây ra những hậu quả tiêu cực. Bụi tích tụ trên cây có thể gây ảnh hưởng xấu đến hô hấp. Ngoài ra, một số loại cây cũng có thể bổ sung CO2 vào không khí thay vì hấp thụ nó. Đừng loại bỏ hoàn toàn cây trồng, nhưng hãy cẩn thận hơn khi lựa chọn. Tốt hơn bạn nên chọn những loại hấp thụ CO2. Cây mọng nước là một lựa chọn tốt cho phòng ngủ vì chúng hấp thụ CO2 vào ban đêm.

Nguồn mùi

Có những loại mùi có tác dụng thư giãn hệ thần kinh và giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ. Đây là lý do tại sao nhiều phòng ngủ nhiều người thường để tinh dầu thơm. Nhưng nếu có quá nhiều mùi, tác dụng có thể ngược lại. Đừng sử dụng quá nhiều loại mùi trong phòng ngủ và hãy thay thế khi bạn đã cảm thấy chán chúng.

Phòng ngủ lộn xộn

Chất đống quần áo trên sàn và ghế thành một mớ hỗn độn có thể gây khó chịu, căng thẳng và làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên giữ phòng ngủ của mình sạch sẽ. Bạn có thể để những chiếc hộp đựng những thứ không cần thiết thường xuyên dưới gầm giường để không nhìn thấy chúng.

Đồng hồ cơ

Đồng hồ cơ đôi khi có thể khá ồn. Thông thường, chúng ta không chú ý đến việc tiếng kêu tích tắc. Nhưng khi chúng ta cố gắng chìm vào giấc ngủ, âm thanh này có thể gây khó chịu.

Chọn nhầm gối

Gối tổng hợp bị mất hình dạng nhanh chóng và cần phải thay thế. Gối len có khả năng chống ẩm mốc và mọt bụi.

Gối memory foam ngày càng trở nên phổ biến. Hình dạng của gối thích ứng với vai, cổ và đầu để chịu tải trọng lên cột sống. Nhưng chúng cũng có một nhược điểm là giữ ấm, có thể gây khó chịu.

Chiều cao của gối phải đủ để đưa vai, cổ và đầu cân bằng so với cột sống. Gối quá cao hoặc quá thấp có thể gây tác động thêm đến cột sống và làm cho chất lượng giấc ngủ của bạn kém đi. Vỏ gối phải có kích thước chính xác với gối.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)