SỨC KHỎE » Chăm con

Muốn con thông minh, hãy ít cho con ăn 4 thực phẩm này

Thứ ba, 30/05/2023 16:25

Mẹ dành toàn bộ thời gian ở nhà để nấu đồ ăn cho con, nấu mỗi bữa nhiều màu sắc khác nhau, cố gắng kết hợp thịt và rau sao cho con ăn được nhiều và bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn. Các mẹ muốn con thông minh hơn thì nên hạn chế cho con ăn những loại thực phẩm này.

Thực phẩm có chì

Nhiều gia đình có thói quen ăn sáng với sữa đậu nành và quẩy rán. Nhưng thực tế không nên cho trẻ ăn quẩy chiên vào bữa sáng, đồ chiên rán như vậy không an toàn. Bởi vì trong bột chiên giòn có nhôm, ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhôm sẽ có ảnh hưởng nhất định đến hệ thần kinh và xương của trẻ, không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, vì vậy cố gắng không cho trẻ ăn bột chiên giòn dùng cho bữa sáng.

Thực phẩm chứa nhiều bột ngọt

Ngày nay, nhiều gia đình đã chú trọng hơn đến việc giữ gìn sức khỏe nên vẫn dành nhiều thời gian cho việc ăn uống. Các mẹ muốn con thông minh, khỏe mạnh nên cẩn thận khi nấu ăn, không nên cho quá nhiều bột ngọt vào các món ăn. Ăn quá nhiều bột ngọt không chỉ gây rụng tóc mà còn gây hoại tử tế bào não nếu tiêu thụ quá nhiều.

Và trong thời kỳ mang thai và trước khi trẻ được một tuổi, các bà mẹ nên cố gắng không cho trẻ ăn những thực phẩm có chứa bột ngọt, điều này không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Thực phẩm peroxid hóa

Nhiều bà mẹ biết không nên cho con ăn đồ chua như thịt muối, giò chả… cho rằng những đồ ăn đó không tươi và không tốt cho sức khỏe, thực tế là như vậy. Loại thực phẩm chiên rán ở nhiệt độ cao hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời đều là thực phẩm bị peroxy hóa, trong thực phẩm bị peroxy hóa sẽ sinh ra một loại chất Guo xoáy dương, có tác dụng rất lớn đối với quá trình trao đổi chất của cơ thể con người.

Ăn quá nhiều sẽ khiến não bị thoái hóa sớm và khiến trẻ kém thông minh. Vì vậy các bà mẹ phải lưu ý và phải hạn chế cho con em mình sử dụng những thực phẩm chứa nhiều peroxid hóa như vậy trong cuộc sống hàng ngày.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Mẹ chú ý trong sinh hoạt hàng ngày trẻ phải ăn nhạt, không cho trẻ ăn quá mặn. Thức ăn có quá nhiều muối sẽ làm tăng gánh nặng cho thận của trẻ, đồng thời cũng gây ra những tổn thương nhất định cho tim mạch và mạch máu não của trẻ. Nó không chỉ làm tổn thương thận của trẻ mà còn làm hỏng trí nhớ của trẻ.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc nấu nhạt, cũng cần giảm bớt cho trẻ ăn đồ ngâm chua như thịt muối, lựa chọn nhiều rau củ quả tươi cho trẻ ăn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới