SỨC KHỎE » Chăm con

Năm món ăn giúp trẻ cao lớn, trẻ ăn được thường xuyên, sẽ 'lớn như thổi'

Thứ sáu, 12/03/2021 05:56

Có 5 món ăn để trẻ cao lớn, mẹ có thể cho con ăn thường xuyên để giúp con cao lớn.

1. Sữa

Sữa rất giàu chất dinh dưỡng, được mệnh danh là “huyết trắng”, lại giàu chất đạm, chất béo, vitamin, đặc biệt là canxi, rất dễ hấp thu cho trẻ, nên bổ sung cho trẻ một lượng sữa phù hợp mỗi ngày là rất hữu ích. phù hợp với chiều cao của trẻ, nhưng tốt nhất nên chọn sữa nguyên chất, một số loại sữa dành cho trẻ em được pha chế để phục vụ cho sở thích khẩu vị của trẻ, do có nhiều đường nên trẻ uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

2. Cam

Cam có vị ngọt thanh và hàm lượng vitamin C dồi dào, có thể giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, giúp phát triển xương, do đó, thông thường bạn có thể cho trẻ ăn một số loại cam, ngoài cam, trẻ cũng có thể ăn thêm một số loại trái cây khác.

3. Cải bó xôi (rau chân vịt/ rau bina)

Cải bó xôi rất giàu canxi và sắt, rất có lợi cho sự phát triển của trẻ, khi bổ sung vào thực phẩm bổ sung hàng ngày cho trẻ có thể bổ sung một số loại rau chân vịt một cách hợp lý để trẻ có được nguyên tố canxi và sắt phong phú.

4. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein dễ kiếm, rất giàu chất dinh dưỡng và chứa 8 loại axit amin mà cơ thể con người chúng ta cần, hấp thu tốt và có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em. Ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày đều rất phù hợp.

5. Đậu

Đậu cũng rất giàu protein và 8 loại axit amin thiết yếu, đồng thời cũng rất giàu canxi, có thể giúp trẻ cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự tăng trưởng.

Ngoài chế độ ăn uống, cha mẹ cũng cần thực hiện tốt việc duy trì tập thể dục và ngủ đúng giờ để giúp con cao lớn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới