SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 bệnh thường gặp, bệnh nhân cần kiêng ăn những gì?

Thứ ba, 28/02/2017 11:27

Dưới đây là 10 loại bệnh thường gặp mà người bệnh cần lưu ý mỗi khi ăn uống để không bị nặng thêm.

Nếu bạn là một trong những người đang mắc các căn bệnh sau thì lưu ý không ăn nhóm thực phẩm liệt kê để tránh bệnh nặng thêm

1. Cúm

Khi bị cúm mà sốt cao nên tránh những thực phẩm chưa nấu chín, thực phẩm chiên lạnh, khó tiêu hóa bởi nó có thể gây ra sự tích tụ nhiệt trong cơ thể.

2. Viêm dạ dày

Nên tránh: uống rượu, trà, cà phê và thức ăn chiên cay, vì những thực phẩm này nó là những chất kích thích tạo nhiệt làm cho bệnh tật càng nặng hơn. Cách tốt nhất là nên ăn các bữa ăn nhỏ nhưng thường xuyên để dễ dàng tiêu hóa hơn.

3. Huyết áp cao

Tránh các thức ăn nhiều dầu ăn với Corey sterol, chẳng hạn như: thịt thăn lợn, tủy xương, trứng, rượu ca cao, vì những thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống lưu thông trong cơ thể. Ngoài ra, người bị cao huyết áp cũng cần tránh thức ăn cay hoặc ăn thức ăn quá ngọt như: Nhãn, sầu riêng, mít,...

4. Gan và túi mật

Người bị bệnh gan và liên quan túi mật cần tránh các đồ uống có cồn và nội tạng động vật, thịt nạc, thực phẩm chiên, thức ăn ngọt vì khi điều trị gan và túi mật có liên quan đến hệ thống tiêu hóa. Các thức ăn kém hiệu quả sẽ làm cho quá trình tiêu hóa thêm suy yếu. Và có hại cho gan và túi mật.

5. Bệnh tim và thận

Tránh thức ăn mặn vì nó làm cho tim hoạt động khó khăn hơn.

6. Bệnh tiểu đường

Thực phẩm cần tránh như: các loại đồ ăn ngọt hoặc tinh bột như: khoai tây, khoai lang, thay vào đó nên ăn: đậu hũ, sữa, thịt nạc, cá, rau.

7. Mất ngủ

Người bị mất ngủ tránh: uống trà, cà phê và hút thuốc. Bởi vì những thực phẩm này kích thích các dây thần kinh gây buồn ngủ hoặc mất ngủ.

8. Trĩ hoặc táo bón

Tránh các thức ăn: hành, tỏi, gừng, ớt, bởi vì những thực phẩm này có thể tăng táo bón. Phình động mạch vỡ và bệnh trĩ tái phát.

9. Phát ban

Với những người bị viêm da cơ địa hoặc suyễn cần tránh ăn nhiều: cá, sò ốc, trứng, sữa và các thức ăn cay. Nó sẽ kích thích da và gây tái phát bệnh.

10. Mụn hoặc viêm tuyến bã nhờn

Cần tránh thức ăn cay vì nó gây ra sự tích tụ nhiệt ẩm, lá lách, dạ dày, ảnh hưởng đến sự tắc nghẽn năng lượng thủy nhiệt của phổi, gây ra mụn trứng cá.

Autran (Theo Giadinhvietnam.com)