SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

2 loại quả là thuốc hạ huyết áp tự nhiên! Bệnh nhân cao huyết áp nên ăn thêm vài miếng nữa! Huyết áp có thể ổn định hơn rất nhiều

Chủ nhật, 04/04/2021 16:54

Trái cây không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho con người mà nó còn có công dụng trong hỗ trợ nhiều loại bệnh, trong đó không thể không kế đến công dụng đối với chứng cao huyết áp.

Khi bị tăng huyết áp, điều quan trọng nhất với người bệnh là kiểm soát huyết áp, đưa nó về ngưỡng mục tiêu. Huyết áp theo độ tuổi sẽ khác nhau, tuy nhiên huyết áp của một người được coi là bình thường khi:

- 90mmHg < chỉ số trên < 140mmHg

- 60mmHg < chỉ số dưới < 90mmHg

Để đạt được mục tiêu này, cùng với việc sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống và theo dõi huyết áp mỗi ngày để điều chỉnh cho phù hợp. Dưới đây là 2 loại quả được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá rất cao trong việc hạ huyết áp, nên ăn thường xuyên để ổn định huyết áp.

Chuối tiêu

Có tác dụng hạ huyết áp và làm giảm cholesterol máu. Người bị tăng huyết áp hàng ngày nên ăn chuối tiêu 3 lần, mỗi lần 1-2 quả. Ăn liên tục khoảng một tháng, huyết áp sẽ giảm xuống rõ ràng.

Các nghiên cứu đã phát hiện thấy: Tác dụng hạ huyết áp đó có liên quan đến hàm lượng chất kali chứa trong quả chuối và tỉ lệ bị tai biến mạch máu não do huyết áp lên cao ở những người thường xuyên ăn chuối thấp hơn ở những người không ăn chuối khoảng 23,6%.

Để làm giảm cholesterol máu, hàng ngày nên lấy vỏ chuối (chú ý lấy cả cuống) 30-60g sắc uống; liên tục trong 10 -12 ngày, hàm lượng cholesterol có thể đã giảm xuống thấy rõ.

Quýt, cam

Cam và quýt mang đến tác dụng thần kỳ cho những người mắc chứng cao huyết áp do chứa hàm lượng cao vitamin C, axit citric và hàng loạt các dưỡng chất có lợi khác. Một ly nước cam hoặc nước ép quýt mỗi ngày không những giúp cơ thể thải độc gan, thúc đẩy bài trừ cholesterol xấu mà còn ngăn chặn chứng xơ vữa động mạch. Và đây cũng lại là những nguyên nhân hàng đầu gây ra nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, do có tính axit cao, chỉ nên sử dụng nước ép cam quýt sau bữa ăn để tránh làm hại dạ dày và kích thích tiêu hóa tốt.

Nếu bạn bị cao huyết áp, muốn biết nước cam làm giảm cao huyết áp có thực sự hiệu quả hay không, bạn hãy thử dùng 2 cốc nước cam tươi mỗi ngày trong vòng một tháng để xem kết quả như thế nào bạn nhé!

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới