SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 điều bạn tuyệt đối không nên làm trước khi tắm

Thứ tư, 18/09/2019 15:52

Tắm là sinh hoạt cá nhân quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên tắm thế nào mới tốt cho sức khỏe thì lại là điều rất ít người biết.

Tắm là một việc rất dễ chịu và thoải mái, ngoài việc loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn thì nó còn giúp gột rửa hết mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng không nên chủ quan với việc tắm rửa hằng ngày, đặc biệt những việc không nên làm trước khi tắm bởi không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn dẫn đến những nguy hiểm không thể lường trước được.

Uống rượu trước khi tắm

Tắm là sinh hoạt cá nhân quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên tắm thế nào mới tốt cho sức khỏe thì lại là điều rất ít người biết.

Nếu muốn tắm bạn không nên uống rượu trước khi tắm bởi các chất có cồn sẽ gây kích thích cho cơ thể, điều này ảnh hưởng tới huyết áp, khiến cơ thể tăng nhiệt và đổ mồ hôi. Tắm lúc này sẽ cản trợ sự lưu thông của cơ thể, gây ra một số bệnh về thể chất.

Tập thể dục trước khi tắm

Trước khi tắm bạn không nên hoạt động thể chất mạnh mẽ, khi ấy cơ thể sinh ra rất nhiều mồ hôi và việc đi tắm luôn là không an toàn cho sức khỏe. Khi tập thể dục, các cơ bắp hoạt động với cường độ cao, lượng máu lưu thông lớn để thích nghi. Lúc này nếu tắm luôn sẽ khiến các mạch máu mở rộng hơn khiến máu lưu thông về các cơ và da nhiều hơn. Khi đó, lượng máu được cung cấp cho não sẽ bị thiếu hụt dẫn tới các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Ngủ trước khi tắm

Không tốt cho sức khỏe nếu ngủ trước khi tắm, bởi nó sẽ gây thiếu oxy trong não khiến bạn chóng mặt, buồn nôn, thậm chí còn ngất. Vì vậy, tốt hơn cả nên tắm sau khi ngủ dậy khoảng 1 giờ đồng hồ.

Không ăn quá nhiều hoặc nhịn ăn trước khi tắm

Nếu bạn nhịn đói để đi tắm thì có thể gặp hiện tượng choáng bởi khi tắm bạn cần tiêu thụ nhiều calo, nếu không đủ lượng calo trong cơ thể thì bạn sẽ bị hạ đường huyết gây nên hiện tượng sốc, ngất xỉu.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới