SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 thói quen ăn tối đang rút ngắn tuổi thọ của bạn! Nếu bạn có, hãy thay đổi nó càng sớm càng tốt

Thứ năm, 14/03/2024 16:56

Tôi từng nghe một câu nói ăn là để sống, và sống không chỉ là ăn. Cơ thể con người chúng ta ăn ba bữa một ngày, đây là cách quan trọng để cơ thể hấp thụ năng lượng từ thế giới bên ngoài. Chỉ khi cơ thể chúng ta có đủ năng lượng thì mới đảm bảo có thể thực hiện được các hoạt động sống bình thường.

Tuy nhiên, chế độ ăn uống phong phú ngày nay và nhiều lý do khác nhau khiến mọi người khó có thể ăn đúng giờ. Ví dụ, phụ nữ muốn giảm cân có thể không ăn bữa tối, trong khi những người làm thêm giờ và thức khuya có thể chọn ăn đồ ăn khuya, thịt nướng, lẩu cay, v.v. Những hành vi không chú ý đến bữa tối có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn và khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái kém khỏe mạnh. Nên ăn tối như thế nào để tốt hơn, chúng ta nên chú ý đến ba sai lầm này.

Trong cuộc sống, nhiều người thích tổ chức tiệc tối để tăng thêm tình cảm với nhau, nếu không cẩn thận sẽ ăn uống đủ loại đồ ăn, đặc biệt là thịt. Mặc dù những thực phẩm này có lợi nhưng chúng không có lợi cho quá trình tiêu hóa của đường tiêu hóa. Ngoài ra, sau một ngày làm việc vất vả, chức năng tiêu hóa của cơ thể thường không mạnh vào ban đêm nên dễ gây béo phì. Vào buổi tối nên ăn nhiều rau, rau thường giàu chất xơ, là chất có thể làm tăng nhu động ruột, sau khi vào cơ thể sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, rác thải ra ngoài cơ thể tốt hơn.

Thời điểm thích hợp nhất để ăn tối là khoảng 6 giờ tối, vì sau khi ăn xong mọi người không đi ngủ quá nhanh nên cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, thời gian giữa ăn và ngủ dài, có thể tạo cơ hội cho mọi người đi bộ và chạy cự ly ngắn, điều này không chỉ có thể làm tăng nhu động của đường tiêu hóa mà còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Nếu ăn quá muộn, sau khi ăn xong cơ thể sẽ đi ngủ ngay, ban đêm quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra không nhanh, khi đi ngủ khả năng béo phì sẽ tăng lên, dễ gây ra những hậu quả bất lợi cho cơ thể.

Thức ăn dù hấp dẫn đến đâu thì điều quan trọng là không nên ăn quá nhiều, khi lượng thức ăn tiêu thụ lớn hơn nhiều so với lượng mà đường tiêu hóa của cơ thể có thể tiếp nhận thì khả năng xảy ra hiện tượng khó chịu ở đường tiêu hóa và khả năng mắc các bệnh về đường tiêu hóa sẽ tăng lên. Gánh nặng cho đường tiêu hóa tăng lên, biểu hiện bằng những cơn nấc, nếu thức ăn không đủ sạch sẽ có thể xảy ra các vấn đề như khó chịu ở dạ dày, tiêu chảy, đau bụng. Trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần ăn cho đến khi “no khoảng 70%” là đủ.

Bạn có thể chú ý hơn đến 3 sai lầm này trong chế độ ăn tối của mình, có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới