SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 thực phẩm này được gọi là 'người nhặt rác' mạch máu, ăn thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết

Thứ tư, 14/04/2021 13:04

Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy 3 loại thực phẩm sau đây có thể được gọi là chất làm sạch mạch máu, tiêu thụ thường xuyên có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu chất chống oxy hóa, không chỉ giúp ích cho não mà còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho mạch máu, do đó tránh được xơ cứng động mạch. Đồng thời, trong quả óc chó còn chứa nhiều vitamin E, axit linolenic... có tác dụng giúp ngăn chặn quá trình đông máu và làm giãn nở mạch máu nên không dễ xảy ra hiện tượng huyết khối, có thể làm tan cục máu đông và giúp động mạch khỏe mạnh.

Người trung niên và người già sau 50 tuổi, tốt nhất nên ăn 2 hoặc 3 quả óc chó mỗi ngày để duy trì độ đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và kéo dài tuổi thọ của mạch máu não.

Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu fucoidan, là một hoạt chất tương tự như heparin, có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối, giảm hàm lượng cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Lạc

Lạc là loại hạt phổ biến trong cuộc sống, không chỉ có thể trộn với các loại rau mà còn có thể dùng để nấu cháo. Mặc dù hàm lượng dầu trong lạc có tác dụng giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giúp ổn định huyết áp.

Các bệnh về tim mạch và mạch máu não có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống bình thường. Vì vậy bạn nên tránh xa 3 cách ăn này:

Ăn nhiều đường

Ai cũng biết rằng ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì, nhưng bạn có biết điều gì sẽ xảy ra nếu nó không được tiêu thụ kịp thời? Câu trả lời là nó chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Lúc này, không chỉ khả năng trao đổi chất giảm đi mà chất béo cũng tăng lên. Hàng loạt bệnh tim mạch và mạch máu não sẽ quấy nhiễu cuộc sống của bạn nếu ăn quá nhiều đường.

Ăn nhiều dầu

Thực phẩm chiên, thực phẩm thịt mỡ... nếu ăn những thứ này thường xuyên, máu của bạn sẽ ngày càng kết dính và cơ thể trở nên béo hơn. Ngoài ra, nó có thể gây tăng lượng đường trong máu, huyết áp, lipid máu và xơ cứng động mạch.

Ăn nhiều muối

Nếu ăn quá nhiều muối, huyết áp sẽ tăng cao, mạch máu cũng sẽ trở nên giòn và cứng, dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Vì sức khỏe tim mạch và não, hãy hạn chế ăn mặn. Đương nhiên, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh với nhiều rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới