SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 bộ phận trên cơ thể cá có nhiều độc tố nhất, đừng ăn uống tùy tiện

Chủ nhật, 06/06/2021 07:10

Cá là một trong những loại thịt mà chúng ta thường ăn trong cuộc sống, cá không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng, giàu đạm và vitamin, ít chất béo nên khi ăn không sợ tăng cân.

Không biết bạn có thích ăn cá không, khi chúng ta ăn cá thì không phải bộ phận nào của cá cũng ăn được, 4 bộ phận trên cơ thể cá có nhiều “độc tố” nhất.

Hôm nay, chúng tôi sẽ cho các bạn biết về những bộ phận chứa nhiều độc tố nhất trong 4 loài cá.

Phần thứ nhất: nội tạng của cá

Khi chúng ta chế biến cá, ngoài việc bỏ mang và vảy cá thì nội tạng trong bụng cá không thể ăn uống tùy tiện được, nội tạng rất dễ ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn và ký sinh trùng, đặc biệt là “túi mật cá” bên trong chứa rất nhiều độc tố và nếu bị thủng mật thì phần mật bên trong cũng ảnh hưởng đến mùi vị của cá, ngoài bong bóng cá ăn được thì phải loại bỏ các cơ quan nội tạng khác.

Phần thứ hai: "chất nhầy" và "màng đen" trên cá

Sau khi nội tạng của cá được chế biến, trên bề mặt da cá sẽ có một lớp “chất nhầy”, chất nhầy trên bề mặt của thân cá chứa rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn, phải cạo sạch lớp chất nhờn trên bề mặt cá. Trong bụng cá sẽ có một lớp “màng đen”, bạn có thể dùng dao cạo bỏ lớp màng đen này để khử mùi tanh rất hiệu quả.

Phần thứ ba: đầu cá

Tôi cho rằng nhiều người thích ăn đầu cá, nhưng cá ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước và môi trường, hiện nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở nhiều nơi nghiêm trọng khiến hàm lượng kim loại nặng trong đầu cá vượt tiêu chuẩn, cá có chứa "độc tố" và đầu cá cũng sẽ có một số ký sinh trùng và vi khuẩn. Ngày nay, cá được nuôi nhân tạo nhiều, nếu chất lượng nước đạt tiêu chuẩn thì có thể ăn được đầu cá.

Phần thứ tư: mắt cá

Nhiều người nghĩ rằng mắt cá chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn nhiều mắt cá sẽ tốt cho mắt nhưng thực tế đã nhầm, mắt cá không có nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí còn chứa nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng. Một số loài cá có vệt máu đỏ hoặc đốm trắng trong mắt, có thể do vi khuẩn và ký sinh trùng gây ra.

Kết luận: Sau khi đọc những bộ phận có nhiều độc tố nhất trong 4 loài cá, bạn nên làm sạch chúng trước khi ăn nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới