SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại rau tế bào ung thư 'sợ' nhất, bác sĩ nhắc nhở: ăn thường xuyên một chút sẽ tốt cho sức khỏe

Thứ hai, 03/04/2023 18:08

Ung thư là thiên địch của sức khỏe con người, một khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể và tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, nhiều người cũng muốn phòng tránh cho mình căn bệnh này.

Chúng ta đều biết có rất nhiều yếu tố dẫn đến ung thư như thói quen ăn uống không tốt, yếu tố di truyền, yếu tố môi trường… đều có thể gây ung thư. Do đó, hãy đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống trong cuộc sống hàng ngày, ăn nhiều 4 loại rau này có thể ngăn ngừa hiệu quả sự tổn hại của tế bào ung thư đối với cơ thể con người, từ đó ngăn ngừa ung thư.

1. Rau bina

Rau bina rất giàu vitamin C, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh ung thư do tổn thương gốc tự do gây ra, đồng thời có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bản thân.

2. Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu vitamin E và chất xơ, đồng thời cũng chứa một lượng nhỏ i-ốt. Sự xuất hiện của ung thư vú có liên quan nhiều đến việc thiếu iốt, vì vậy ăn nhiều tảo bẹ có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú.

3. Súp lơ trắng

Bông cải xanh và súp lơ trắng rất giàu axit folic tự nhiên và những loại rau này có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.

4. Củ cải

Củ cải rất giàu vitamin C, dầu mù tạt, kẽm và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời chứa thành phần lignin có thể cải thiện hoạt động của đại thực bào con người và tăng khả năng miễn dịch, dầu mù tạt trong củ cải sẽ tạo ra chất isothiocyanate trong quá trình nấu nướng, có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh dạ dày ung thư và ung thư ruột kết.

Cuối cùng, đề nghị mọi người có thể ăn nhiều hơn 4 loại rau nói trên, sẽ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống bệnh ung thư. Trên nền tảng của chế độ ăn này, bạn cũng phải có thói quen sinh hoạt tốt để có một cơ thể khỏe mạnh.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới