SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại thực phẩm giúp làm sạch phổi cho người hút thuốc lá

Chủ nhật, 29/09/2019 15:40

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, việc hô hấp thông qua phổi và nó phải làm việc cả ngày để hít và xả những khí cần thiết cho sự sống.

Theo số liệu của tổ chức y tế thế giới thì cứ 10 người trưởng thành hút thuốc thì có 1 người tử vong. Con số khủng khiếp như vậy là quá đủ để mọi người nên suy nghĩ và có phương pháp cai thuốc hiệu quả. Nhưng việc cai thuốc lá không hề đơn giản bởi trong thuốc có nicotine là một chất gây nghiện. Nếu là một người nghiện thuốc lá ngoài việc cố gắng cai thì một chế độ ăn uống lành mạnh là điều vô cùng cần thiết. Có một số loại thực phẩm cụ thể hỗ trợ cho phổi, giúp làm sạch và đào thải chất độc.

Hạt điều Brazil

Phổi là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, việc hô hấp thông qua phổi và nó phải làm việc cả ngày để hít và xả những khí cần thiết cho sự sống.

Hạt này rất giàu vitamin E và selen giúp làm giảm nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh tim mạch. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng này hỗ trợ các cơ trong đường hô hấp thư giãn và giảm viêm, do đó cải thiện hô hấp.

Hành tây

Hành tây xứng đáng được xem là siêu thực phẩm vì không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon, chúng còn có tác dụng tuyệt vời là làm sạch phổi. Trong hành tây có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm sạch các độc tố có trong phổi, ngăn ngừa nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Ngoài ra, theo các số liệu nghiên cứu thì việc ăn hành tây ít nhất 1 lần 1 tuần giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết, thanh quản và buồn trứng. Nó cũng giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Gừng có tác dụng giãn các mạch máu, loại bỏ chất nhầy ở các nhánh khí phế quản, loại bỏ chất nhờn dư thừa ở phổi, làm sạch phổi một cách hiệu quả.

Bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong bưởi có chứa các chất limonoid - chất chống oxy hóa giúp khử trùng, kháng khuẩn giảm nguy cơ ung thư thực quản, hỗ trợ hệ hô hấp. Tuy nhiên, để làm sạch phổi thì bạn cần ăn bưởi hàng ngày trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 tuần.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới