SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 bí quyết mà chúng ta có thể học hỏi từ người Nhật để sống lâu và khỏe mạnh hơn

Thứ ba, 01/02/2022 13:45

Những bí quyết sống lành mạnh của người Nhật mà bạn hoàn toàn có thể học hỏi để nâng cao sức khỏe bản thân.

Họ thích đi bộ hơn tập thể dục

Người Nhật thích vận động và một trong những môn thể thao yêu thích của họ là đi bộ. Họ vẫn có thể trò chuyện trong khi đi bộ, vì vậy đó là sự kết hợp giữa lợi ích sức khỏe và niềm vui.

Bí quyết sống thọ của người Nhật nằm ở việc họ duy trì việc đi bộ hàng ngày.

Khẩu phần ăn càng nhỏ càng tốt

Người Nhật tin rằng khẩu phần ăn nhỏ hơn khiến việc ăn uống chậm hơn. Đó là những gì bạn cần để biết mình đã ăn no hay chưa. Hãy ưu tiên dùng nhiều đĩa nhỏ thay vì một đĩa lớn để tránh việc ăn quá nhiều và duy trì cân nặng hợp lý.

Một thìa cà phê dầu và 0,9 gam muối

Nagano là một trong những vùng lành mạnh nhất ở Nhật Bản. Tuổi thọ ở đó là khoảng 80-87 năm. Người dân ở đây tiêu thụ khoảng 0,9 gram/ngày và dầu ăn là một thìa cà phê/ngày.

Ăn cho đến khi no 80%

Không nên ăn quá nhanh vì phải mất khoảng 20 phút kể từ khi bạn bắt đầu ăn để não của bạn gửi tín hiệu no. Người Nhật biết thực tế này và họ áp dụng một quy tắc đơn giản - chỉ ăn cho đến khi bạn no 80% hoặc chỉ ăn 8/10 của bữa ăn. Bạn không cần phải vứt bỏ phần thực phẩm còn lại, chỉ cần đóng gói mang về và cất tủ lạnh là được.

Ăn đậu phụ

Đậu phụ cũng là một đặc điểm nổi bật trong chế độ ăn của người Nhật. Đậu phụ không chỉ thuần chay mà còn giữ cho da của bạn đàn hồi, giúp bạn trông trẻ hơn. Hơn nữa, đậu phụ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và giúp duy trì cân nặng hợp lý (nếu tiêu thụ ở mức độ vừa phải).

Tuệ Minh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới