SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 thói quen có thể kéo dài tuổi thọ của bạn hơn 10 năm

Thứ hai, 29/03/2021 14:10

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng việc phát triển năm thói quen lành mạnh khi trưởng thành có thể tăng tuổi thọ của bạn lên hơn mười năm.

Bằng cách thay đổi lối sống, tuổi thọ của phụ nữ có thể tăng thêm 14 năm và tuổi thọ của nam giới có thể tăng thêm 12 năm.

Năm thói quen này là: ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng hợp lý, không uống quá nhiều rượu và không hút thuốc.

Đây là điều mà chúng ta chưa từng nghe đến trước đây, nhưng nghiên cứu này đã chứng minh những thói quen lành mạnh này có thể có tác động như thế nào.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu kéo dài 30 năm, so với những người có sức khỏe kém, những người có lối sống lành mạnh có nguy cơ chết vì bệnh tim mạch thấp hơn 82% và nguy cơ chết vì ung thư thấp hơn 65%.

Nhìn chung, nguy cơ tử vong sớm ở những người khỏe mạnh giảm 74%.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu của 78.865 phụ nữ Mỹ trong 34 năm và 44.354 đàn ông trong 27 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng không hút thuốc, duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh, hoạt động ít nhất 30 phút mỗi ngày, duy trì một lượng rượu vừa phải (ví dụ, khoảng một ly rượu vang nhỏ mỗi ngày) và một chế độ ăn uống lành mạnh có thể có tác động rất lớn về tuổi thọ.

Theo nghiên cứu này, nếu một phụ nữ 50 tuổi áp dụng tất cả những thói quen lành mạnh này, cô ấy có thể sống thêm 43 năm nữa. Tuy nhiên, nếu cô ấy không làm gì, thì cô ấy có thể chỉ sống được 29 năm nữa. Đối với đàn ông 50 tuổi, thói quen lành mạnh có thể tăng thêm 38 tuổi, và nếu không áp dụng thì là 26 năm.

"Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân theo thói quen lối sống lành mạnh trong việc cải thiện tuổi thọ của người dân Mỹ", Frank Hu, Giám đốc Khoa Dinh dưỡng của Trường Y Harvard và là tác giả cao cấp của nghiên cứu cho biết.

"Tuy nhiên, việc tuân thủ các thói quen lối sống lành mạnh là rất thấp. Do đó, các chính sách công cần quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra thực phẩm lành mạnh, xây dựng và môi trường xã hội để hỗ trợ và thúc đẩy chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh".

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới