SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 thực phẩm không nên ăn cùng khi đang uống rượu

Thứ sáu, 30/08/2019 16:48

Rượu là loại đồ uống không thể thiếu trong những bữa tiệc của bạn bè hoặc đối tác. Nhưng ít ai để ý rằng nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với rượu sẽ gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Thật ra không ai khuyến khích mọi người uống rượu nhiều, nhưng nếu phải tham gia buổi tiệc nào đó để thiết lập các mối quan hệ thì ngoài việc khuyên bạn nên uống rượu với một lượng nhỏ, thì những thực phẩm khi ăn cùng với rượu cũng cần lưu ý bởi nếu sử dụng sai cách chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Thực phẩm chứa nhiều muối

Không nên ăn những thực phẩm sau đây khi đang uống rượu

Các món ăn vặt chứa nhiều muối thường được ăn kèm khi uống rượu, bia. Tuy vậy điều này lại có thể gây ra nhữn ảnh hưởng lớn đến dạ dày, gây mất nước nhiều kích thích uống bia nhiều hơn. Hơn nữa muối mặn và bia, rượu có thể gây tác động đến làm viêm loét dạ dày.

Thực phẩm chua

Trái cây họ cam quýt, chanh và các thực phẩm chua khác khi sử dụng cùng với rượu có thể gây nên các triệu chứng trào ngược dạ dày. Ngoài ra, nó còn khiến thành dạ dày bị tổn thương, lâu dần gây ra tình trạng viêm, loét dạ dày rất nguy hiểm.

Bánh mì

Trong trường hợp bạn uống bia thì bánh mì là thực phẩm không nên sử dụng cùng bởi bánh mì và bia đều được lên men, nếu hấp thụ quá nhiều men cùng một lúc sẽ khiến dạ dày bị kích thích gây chứng khó tiêu, đầy bụng.

Nước ngọt có gas

Thực tế, việc pha rượu bia với nước ngọt có ga, nước tăng lực ngày càng phổ biến trong các quán rượu. Nước ngọt sẽ giúp giảm nồng độ cồn và khiến rượu dễ uống hơn bình thường nhưng đồng thời làm tăng nhịp tim, tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch và các vấn đề về rối loạn giấc ngủ.

Thực phẩm giàu chất béo

Những thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên, rán sẽ làm đẩy nhanh các triệu chứng trào ngược dạ dày và làm chậm quá trình hoạt động của dạ dày, khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn.

Ngoài ra, những người muốn giảm cân cũng không nên ăn thực phẩm giàu chất béo khi uống rượu bởi nó đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo, gây hại cho sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới