SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 tư thế ngủ tốt nhất đem lại lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Không biết thì quá phí!

Thứ tư, 09/02/2022 19:25

Tư thế ngủ đóng một vai trò rất lớn đối với chất lượng giấc ngủ của bạn. Dưới đây là những tư thế ngủ có lợi cho sức khỏe, được chuyên gia khuyến khích.

Nằm ngửa, duỗi thẳng lưng

Những tư thế ngủ tốt cho sức khỏe của bạn.

Nằm ngửa khi ngủ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe vì nó bảo vệ cột sống của bạn, giúp giảm đau hông và đầu gối. Nó giữ cho cơ thể của bạn luôn thẳng hàng, làm giảm áp lực không cần thiết lên lưng và các khớp. Để có thêm những lợi ích về sức khỏe, hãy kê thêm một chiếc gối sau đầu gối để giúp nâng đỡ lưng.

Tư thế "bào thai"

Tư thế ngủ này không chỉ thoải mái mà còn giúp giảm đau lưng, rất tốt nếu bạn đang mang thai và làm giảm chứng ngáy ngủ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tư thế này phải thật thoải mái, không gò bó quá mức nếu bạn không muốn cảm thấy đau nhức vào buổi sáng.

Nằm nghiêng

Nằm nghiêng cũng tương tự như ngủ tư thế bào thai nhưng hai chân không kéo về phía ngực. Ngủ nghiêng có thể giảm ngáy, đỡ ợ chua và rất tốt cho tiêu hóa.

Kê gối giữa hai chân

Nếu bạn bị đau lưng dưới, gối ôm có thể là lựa chọn tốt nhất. Kê một chiếc gối giữa hai chân sẽ giúp căn chỉnh phần hông của bạn tốt hơn, do đó làm giảm cơn đau ở vùng lưng dưới.

Nằm sấp

Nằm sấp khi ngủ không phải là tư thế có lợi nhất. Mặc dù nó làm giảm ngáy nhưng cũng có thể gây đau lưng và cổ. Nếu muốn giảm đau lưng, bạn có thể thử kê một chiếc gối dưới bụng dưới.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới