SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

Thứ bảy, 17/05/2014 16:37

Bạn đang lo lắng vì mất ngủ kéo dài? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Chúng tôi xin giới thiệu những thực phẩm cứu cánh cho bạn.

1. Đậu xanh

Ít người biết rằng đậu xanh rất ngon và có chứa một lượng lớn vitamin B6, một vitamin cần thiết cho việc sản xuất melatonin. Nếu melatonin không được sản xuất với khối lượng chính xác, bạn sẽ không dễ rơi vào giấc ngủ. Canh đậu xanh nấu với đường phèn thích hợp với mọi người nhất là những người mất ngủ lâu ngày hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

2. Quế và hạt sen

Quế và hạt sen có tác dụng an thần, ngủ ngon, dưỡng sắc. Người già, phụ nữ ở độ  tuổi mãn kinh nên thường xuyên dùng loại canh này. Lấy 100g quế khô trộn với 100g hạt sen tươi và 300 ml nước. Nấu kĩ thành canh, có thể cho thêm một chút đường phèn.

3. Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Một tách nhỏ quả hạnh nhân ngay trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

4. Chuối

Cũng giống như đậu xanh chuối cũng tăng nồng độ serotonin và melatonin. Vì thế chuối được sử dụng như một chất thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên, nhanh chóng và hiệu quả.

5. Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch là một thực phẩm tiêu hóa chậm, giúp bạn no trong suốt đêm. Ăn một bát cháo yến mạch trước khi đi ngủ khiến bạn không còn thói quen thức dậy vào giữa đêm để đi đến tủ lạnh vì đói nữa.

6. Rau nhút (rau rút)

Rau rút được xem là loại rau chữa mất ngủ có hiệu quả tốt, làm cho giấc ngủ được êm và sâu hơn. Khi có triệu chứng mất ngủ bạn có thể nấu canh rau rút với thịt băm để ăn. 

7. Sữa ấm và mật ong

Đây là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng có tác dụng như một viên thuốc ngủ tự nhiên. V ì sữa ấm có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan (ngoài ra còn có canxi rất có lợi cho cơ thể). Trong khi mật ong giúp thư giãn cơ bắp và tinh thần của bạn. 

Theo Phunutoday.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới