SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

9 tư thế ngủ phù hợp giúp chữa trị cho từng loại bệnh khác nhau

Thứ hai, 24/04/2017 08:40

Theo thống kê, con người ngủ trung bình 25 năm trong đời, hoặc 7-9 giờ mỗi đêm. Tuy nhiên, ngoài việc ngủ đủ, bạn cần phải ngủ đúng tư thế, để cải thiện sức khoẻ của mình

Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng tới các khía cạnh khác nhau của cơ thể, đặc biệt là với những người mắc bệnh như: huyết áp, nhiễm trùng xoang,... nếu ngủ đúng tư thế, sẽ cải thiện đáng kể trong việc chữa bệnh.

Dưới đây là 9 tư thế ngủ sẽ giúp bạn giảm bớt một số bệnh về cơ thể:

1. Đau vai

Đau vai được điều trị tốt nhất bằng tư thế ngủ ở phần không đau, chân hơi gập. Ngoài ra, bạn có thể kẹp một chiếc gối vào ngực và đặt một cái khác giữa đầu gối của bạn để ngủ.

2. Đau lưng

Đối với người đau lưng, tư thế ngủ của bạn thực sự quan trọng. Bạn nên ngủ trong tư thế cơ thể ruỗi thẳng, ngửa mặt lên trần nhà. Phân lưng dưới kê một chiếc khăn cuộn tròn theo đường cong của lưng và phần dưới đầu gối kê một chiếc gối.

3. Nhức đầu

Khi nói đến nhức đầu, vị trí ngủ có thể làm giảm đau hoặc đau nhiều hơn nếu không đúng tư thế. Một số trường hợp nhức đầu thường xuất phát từ cổ khi ngủ bị xoắn vẹo. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy đệm hai bên đầu để giữ ngăn không cho cổ vị vặn, vẹo khi ngủ.

4. Bị xoang

Tư thế ngủ của người bị viêm xoang đóng một vai trò quan trọng trong việc nhiễm trùng xoang, nó có thể là bất lợi hoặc có lợi. Chính vì vậy, theo các nghiên cứu từ Trường Y Harvard khuyên bạn, nên ngủ với tư thế đầu nâng lên để ngăn không cho chất nhầy tụ lại trong xoang.

5. Huyết áp cao

Một báo cáo của Trường Y khoa Trường Đại học Ehime đã chỉ ra rằng, tư thế ngủ ảnh hưởng đến huyết áp. Và việc nằm ngủ úp sẽ làm giảm đáng kể tình trạng huyết áp cao cho người bị bệnh này.

6. Đau PMS (hội trứng tiền kinh nguyệt)

Nếu bạn bị các triệu chứng đau liên quan đến PMS (hội trứng tiền kinh nguyệt), thì một số tư thế ngủ có thể làm giảm tình trạng này. Ví dụ bạn có thể đặt một chiếc gối dưới phần đầu gối của bạn để làm giảm bớt tình trạng này.

7. Đau cổ

Nếu bạn bị đau cổ, bạn nên lấy một chiếc khăn nhỏ cuộn tròn và đặt nó dưới cổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt nó dưới gối của bạn để tránh tình trạng đau cổ.

8. Khó tiêu hóa

Ngủ nghiêng bên trái là tốt nhất cho người gặp vấn đề về tiêu hóa. Điều này thực sự quan trọng bởi vì dạ dày nằm ở bên trái trong cơ thể người. Vì vậy, khi ngủ ở phía bên trái, cho phép trọng lực cải thiện quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

9. Ợ nóng

Ợ nóng là dấu hiệu của một bệnh liên quan đến tình trạng sức khoẻ đang gặp vấn đề. Bạn có thể điều trị tốt nhất chứng ợ nóng với tư thế ngủ bên trái.

Trên đây là một số tư thế ngủ thích hợp cho từng tình trạng bệnh để giúp hỗ trợ cải thiện sức khoẻ tổng thể. Tuy nhiên, để chữa trị dứt điểm bạn vẫn cần đến bác sĩ để có phương thức chữa trị chuyên sâu cho từng loại bệnh.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới