SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn cà chua với thực phẩm này sẽ giúp đầu óc minh mẫn hơn, điều hòa hơi thở, huyết áp ổn định

Thứ ba, 16/03/2021 10:21

Ngày nay, cà chua được trồng ở khắp nơi trên thế giới và có thể mua được quanh năm từ siêu thị hay chợ nông sản... Ăn cà chua với thực phẩm này sẽ giúp đầu óc minh mẫn hơn, điều hòa hơi thở, huyết áp ổn định.

Cà chua có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Mặc dù, được coi như trái cây, nhưng cà chua thường được ăn và chế biến như một loại rau. Thành phần của cà chua bao gồm các chất chống oxy hóa lycopen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Hàm lượng chiếm tỷ lệ cao nhất trong cà chua là 95% nước, 5% còn lại chủ yếu bao gồm carbohydrate và chất xơ. Trong 100 gam cà chua sống bao gồm thành phần dinh dưỡng sau: 18 kcal, 0,9 gam đạm, 3,9 gam carb, 2,6 gam đường, 1,2 gam chất xơ, 0,2 gam chất béo...

Cà chua được xem là một loại thực phẩm chức năng. Điều này có nghĩa là cà chua vượt xa việc cung cấp các chất dinh dưỡng cơ bản như một loại thực phẩm.

Vì là nguồn cung cấp vitamin C rất phong phú nên cà chua có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do - một trong những nguyên nhân được cho là dẫn đến ung thư.

Cũng như giúp ngăn ngừa bệnh ung thư nhất định, các vitamin trong cà chua được cho là có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa bình thường (tức là ngăn ngừa táo bón), bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe mắt tốt và giúp sản sinh collagen cho sức khỏe của da, tóc và móng tay.

Cùng với cà chua thì cần tây cũng là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe. Cần tây có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng, cần tây rất giàu vitamin C, làm giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, điều trị đau viêm khớp, giảm cân, giải độc cơ thể, làm giảm huyết áp cao, và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt khi kết hợp với cà chua sẽ mang lại nhiều hiệu quả nổi bật như giúp đầu óc minh mẫn hơn, điều hòa hơi thở, huyết áp ổn định. Đây mà một trong những sự kết hợp hoàn hảo để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới