SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn nhiều 'xanh' mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Gợi ý 3 loại rau lá xanh giàu dinh dưỡng, trẻ ăn chóng lớn

Thứ sáu, 05/08/2022 09:55

Rau xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng như vitamin C, canxi, kali, magie,… Ăn rau xanh thường xuyên có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và kích thích nhu động đường tiêu hóa.

Chúng tôi khuyên bạn nên ăn nhiều 3 loại rau xanh dưới đây, nhiều chất dinh dưỡng, thơm ngon, hấp dẫn. Cùng xem những món ăn được khuyến khích ăn nhiều vào mùa hè dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé.

Rau muống

Rau muống có chức năng nhuận tràng, thanh nhiệt, hàm lượng canxi, vitamin A, xenluloza thô… tương đối cao, ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể.

Chia sẻ công thức: Rau muống xào

Bạn hãy cắt bỏ một phần rễ của cây rau muống, sau đó nhặt bỏ những lá úa và lá úa vàng, rửa sạch rồi, để ráo nước để dùng cho lần sau.

Hành tỏi băm nhỏ, tiêu xay nhỏ để dùng sau.

Cho thêm một ít dầu vào nồi, đun nóng, cho tỏi băm và ớt khô vào phi thơm, đổ rau muống vào, tiếp tục xào nhanh tay trên lửa lớn. Trong quá trình xào, thêm muối và đảo đều sau đó cho ra đĩa và thưởng thức.

Lá khoai lang

Lá khoai lang có chức năng nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ thị lực, trì hoãn sự lão hóa, giải độc. Trước đây không được dân gian ưa chuộng và rất ít người ăn, nay đã trở thành loại rau rất được ưa chuộng, có giá trị dinh dưỡng cao, ngon miệng.

Chia sẻ công thức: Lá khoai lang hấp

Nhặt phần lá khoai lang, rửa sạch rồi để ráo nước.

Sau khi lá khoai khô được 50%, cho lần lượt bột vào trộn đều cho đến khi lá khoai phủ hết bột và không còn dính tay thì cho một chút muối vào trộn đều.

Đun sôi nước trong nồi, cho lá khoai lang tẩm bột vào, đậy kín nắp, hấp khoảng bảy phút.

Sau khi hết thời gian, bạn lấy ra và điều chỉnh nước sốt phù hợp với khẩu vị của mình, có thể ăn kèm với nước chấm hoặc trộn đều được.

Rau mồng tơi

Bây giờ là thời điểm để ăn các món ăn từ rau mồng tơi, mềm và bổ dưỡng. Rau mồng tơi chứa nhiều canxi và rất ít axit oxalic nên ăn vào rất tốt cho cơ thể.

Chia sẻ công thức: Canh trứng rau mồng tơi

Làm sạch rau mồng tơi và cắt thành từng miếng nhỏ để sử dụng sau. Đập trứng vào bát, thêm một chút muối và khuấy đều.

Đun nóng lượng dầu vừa đủ trong chảo, đổ hỗn hợp trứng vào và chiên từng miếng nhỏ.

Để dầu dưới đáy chảo rồi cho hành lá đã cắt nhỏ vào phi thơm, sau đó đổ một lượng nước vừa đủ vào, đun sôi, cho rau mồng tơi, trứng vào đun đến khi sôi.

Cuối cùng, thêm muối và hạt nêm cho vừa ăn là món canh này đã sẵn sàng, đơn giản và ngon miệng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới