SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ăn yến sào rất tốt cho sức khỏe nhưng nên ăn vào thời điểm nào là tốt nhất? Hãy nhớ hai thời điểm này

Thứ hai, 15/05/2023 08:51

Thời điểm nào ăn yến sào tốt nhất? Theo quan niệm của y học cổ truyền Trung Quốc, buổi sáng và buổi tối khi bụng đói ăn là hiệu quả hấp thu tốt nhất.

Yến sào mang lại nhiều dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng không phải lúc nào sử dụng yến sào cũng tốt và phát huy tối đa hiệu quả. Thời điểm tốt nhất để ăn yến sào vào buổi sáng và buổi tối.

Buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ là giờ thịnh Vị Kinh, lúc này khả năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể con người là mạnh nhất. Đó là thời điểm tốt nhất cho bữa sáng, và bữa sáng có thể nói là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đảm bảo ăn những thức ăn bổ dưỡng và nhẹ nhàng cho dạ dày. Tổ yến là sự lựa chọn hoàn hảo.

Từ 21:00 đến 23:00 vào ban đêm là khoảng thời gian theo mùa của Tam Giao, rất tốt cho sự lưu thông của cơ thể con người. Con người hiện đại thường xuất hiện trong trạng thái không khỏe mạnh, nguyên nhân phần lớn là do Tam Giao kém.

Từ góc độ giữ gìn sức khỏe mà nói, cần phải tu dưỡng sinh khí trong giai đoạn này, tức là tu dưỡng thân thể, thả lỏng thân tâm, chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Ăn tổ yến lúc bụng đói trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, liên tục kích thích tái tạo tế bào trong khi ngủ vào ban đêm, từ đó đạt được hiệu quả dưỡng nhan, làm đẹp.

Tất nhiên, tiêu chí ăn yến sào quan trọng nhất là bụng đói. Thời gian ăn uống trên chỉ là gợi ý của Trung y. Nó có thể được sử dụng như một tài liệu tham khảo cho tất cả mọi người nên không yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)