SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn có cần ăn trước khi chạy buổi sáng không? Có thể bạn chưa biết sự khác biệt giữa chạy buổi sáng và chạy buổi tối

Thứ bảy, 16/03/2024 10:20

Việc duy trì lịch trình chạy bộ đều đặn, dù là vào buổi sáng hay buổi tối, đều mang lại lợi ích nhất định cho cơ thể, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Việc kiên trì tập luyện chạy bộ buổi sáng sẽ tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống chịu của cơ thể, từ đó mang lại sức khỏe tốt hơn. Dù là nam hay nữ, mọi người đều nên duy trì việc luyện tập thể dục, bởi đó là yếu tố quan trọng mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi thực hiện chạy buổi sáng, một vấn đề thường gặp phải là liệu có nên chạy bộ khi bụng đang đói hay không?

Như ta biết, "một ngày tốt lành bắt đầu từ buổi sáng" và việc chạy bộ vào buổi sáng được coi là có lợi cho sức khỏe, là thời điểm vàng để nuôi dưỡng cơ thể. Việc ăn sáng trước khi chạy bộ hay không tùy thuộc vào từng người.

Nếu bạn cảm thấy đói nhiều, hãy ăn một chút trước khi chạy, nhưng đừng ăn quá nhiều. Ngược lại, nếu bạn không quá đói hoặc hệ tiêu hóa của bạn tốt, bạn có thể ăn sau khi chạy bộ. Do đó, không có quy định cứng nhắc nào về việc ăn sáng trước khi chạy buổi sáng.

Chạy bộ có lợi cho sức khỏe, không chỉ giúp giảm cân mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, và loại bỏ độc tố qua mồ hôi hoặc nước tiểu, dần dần làm sạch cơ thể và cải thiện sức khỏe.

Vì vậy, nếu có thể điều chỉnh thời gian chạy bộ vào buổi sáng và buổi tối một cách hợp lý, điều này sẽ giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên vận động trước giờ đi ngủ khoảng một tiếng, để tránh những tác động tiêu cực đến cơ thể.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới