SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn có sức khỏe tốt không? Có thể biết nếu bạn thức dậy vào buổi sáng? Nếu hội tụ đủ 4 đặc điểm này, nghĩa là cơ thể không xấu

Thứ ba, 28/12/2021 06:49

Những người có thể chất tốt thì không dễ mắc bệnh tật, tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua tầm quan trọng của việc hình thành thói quen tốt, sau khi cơ thể sa sút, bệnh tật ập đến thì đã muộn. Vậy những tín hiệu trong cuộc sống hàng ngày cần chú ý, nhất là khi thức dậy.

Kế hoạch của một ngày là vào buổi sáng, những người khỏe mạnh sẽ có phong độ tốt sau khi ngủ dậy, còn những người mắc bệnh sẽ khó chịu và có nhiều phản ứng bất lợi khác nhau khi tỉnh. Những người đang bị bệnh tật hoành hành cần chú ý đến mức độ để có biện pháp đối phó càng sớm càng tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ sau khi khỏi bệnh.

Đặc điểm nào khi ngủ dậy chứng tỏ bạn khỏe mạnh?

1. Tràn đầy năng lượng

Nếu bạn thức dậy sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều đó có nghĩa là bạn đang ở trong một trạng thái tốt. Tuy nhiên, một số người không còn được như trước, cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng,… sau cả đêm ngủ vẫn không giữ được trạng thái sung sức, hầu hết những tình huống này đều cho thấy sức khỏe có vấn đề. Những người có chức năng nội tạng tốt và sức đề kháng được cải thiện sẽ có nhiều năng lượng hơn sau khi thức giấc.

2. Đi tiêu thường xuyên

Khả năng đi đại tiện thường xuyên sau khi thức dậy và đào thải chất thải trao đổi chất ra ngoài cơ thể kịp thời cũng thể hiện việc duy trì trạng thái khỏe mạnh của cơ thể. Nhiều người mắc các bệnh về hệ tiêu hóa và thiếu nhu động đường tiêu hóa, khi nhu động chậm, các chất thải chuyển hóa không thể đào thải ra ngoài được, chúng có thể tích tụ lại trong ruột và bị cơ thể hấp thu lại các chất độc hại và nước, phân khô khó bài tiết ra ngoài hơn. Những người duy trì trạng thái khỏe mạnh đi tiêu đều đặn và trạng thái phân, màu sắc và mùi đều bình thường.

3. Nước da hồng hào

Sau khi ngủ dậy, phù hợp với đặc điểm sắc mặt ửng hồng, tức là cơ thể đang ở trong tình trạng tốt. Da của nhiều người xấu đi, da bị úa màu hoặc nhợt nhạt, hầu hết đều cho thấy sự xâm nhập của bệnh tật. Da nhợt nhạt có thể liên quan đến việc cung cấp máu không đủ, trong khi nước da xanh xao có thể liên quan đến túi mật, gan và các cơ quan khác. Da người bình thường hồng hào hơn chứng tỏ khí huyết lưu thông tốt, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho các bộ phận cần thiết, có thể dùng đặc điểm này để phán đoán giữ gìn sức khỏe.

4. Ăn ngon

Người khỏe mạnh ăn ngon miệng sau khi ngủ dậy và có thể ăn sáng bình thường để đáp ứng nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng, so với những người có vấn đề về sức khỏe tiêu hóa, họ sẽ không thèm ăn hơn và có thể lấy năng lượng để duy trì các hoạt động sống bình thường. Nếu chức năng của dạ dày bị suy giảm, khả năng tiêu hóa kém, chán ăn kéo theo đó là năng lượng thu được sẽ bị giảm sút. Do đó, bạn có thể tự đánh giá sức khỏe của mình qua việc cảm giác thèm ăn có bình thường hay không.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới