SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn có thuộc nhóm người sống thọ hay không? Nhìn bộ phận này trên cơ thể là biết

Thứ ba, 16/01/2024 21:46

Sống thọ là ao ước của rất nhiều người. Nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra mối liên hệ giữa chiều dài bộ phận này và sống thọ.

Có rất nhiều dấu hiệu cho biết một người có sống thọ hay không. Nếu có tuổi thọ cao sẽ đi kèm với những điểm này: Răng chắc khỏe, ngược lại răng yếu, xỉn màu có thể liên quan đến các bệnh như huyết áp cao và bệnh tim. Da dẻ hồng hào. Vòng eo vừa phải. Ăn uống ngon miệng. Phổi khỏe mạnh, dung tích phổi lớn. Đôi chân linh hoạt. Vui vẻ lạc quan. Ngủ tốt...

Ngoài ra, bạn có thể nhìn chiều dài ngón tay để biết mình có sống thọ hay không.

Nghiên cứu mới chỉ ra mối quan hệ giữa chiều dài ngón tay và tuổi thọ.

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí khoa học của Mỹ American Journal of Human Biology cho thấy độ dài ngón tay sẽ dự đoán bạn sống được bao lâu. Mục đích của nghiên cứu mang tên “Tỷ lệ chiều dài ngón tay và tuổi thọ” là để so sánh tỷ lệ chiều dài ngón tay của nhóm dân số sống thọ và nhóm không trường thọ.

Các nhà nghiên cứu đã chia những tình nguyện viên tham gia thành 3 nhóm:

Nhóm 1: Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn

Nhóm 2: Ngón trỏ bằng ngón đeo nhẫn

Nhóm 3: Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thuộc nhóm 1 có tuổi thọ thấp hơn. Còn những người sống thọ đa phần thuộc nhóm 3.

Chia sẻ thêm các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thuộc nhóm 1 dễ mắc các bệnh có khả năng rút ngắn tuổi thọ. Các chuyên gia rút ra kết luận này sau khi so sánh ngón tay của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 người đàn ông khỏe mạnh.

Chia sẻ trên Express, Giáo sư Ros Eeles cho biết ngoài xác định tuổi thọ, bài so sánh này có thể được sử dụng như một xét nghiệm đơn giản và nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

“Phát hiện thú vị này có nghĩa là chiều dài ngón tay có thể được xem xét để lọc ra những người đàn ông có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt để sàng lọc liên tục, có thể kết hợp với các yếu tố khác như tiền sử gia đình hoặc xét nghiệm di truyền”, bà Ros nói.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới