SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn luôn hiểu sai 7 kiến thức về tâm sinh lý nam nữ, vậy đâu mới đúng?

Thứ tư, 23/12/2020 11:50

Bạn đã hiểu đúng về tâm sinh lý nam nữ chưa? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây nhé.

Một người đàn ông không thể làm “chuyện ấy” nếu anh ta không cương cứng vào buổi sáng?

Nhiều người vẫn hiểu sai các kiến thức về vấn đề sinh lý của đàn ông (Ảnh minh họa)

Cương cứng vào buổi sáng là hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới, hầu hết các chàng trai đều có hiện tượng cương cứng vào buổi sáng, nhưng điều này không có nghĩa là không cương cứng vào buổi sáng tương đương với “bất lực”. Khi nam giới già đi, việc tiết ra các nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng trong cuộc sống, cảm xúc, thói quen làm việc và nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng đến việc xuất hiện các hiện tượng sinh lý, nếu không cương cứng vào buổi sáng thì đây là điều bình thường nên bạn không cần quá quan tâm.

Đàn ông làm chuyện ấy càng lâu càng khỏe?

(Ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ rằng giao hợp càng lâu thì thận càng khỏe, đây là một quan niệm sai lầm. Đối với nam giới, thời gian là 5 đến 10 phút trong trường hợp bình thường, đây là khoảng thời gian tinh trùng khỏe mạnh và chất lượng cao nhất. Nếu thời gian kéo dài quá lâu có thể dẫn đến thận bị ứ nước, chất lượng tinh trùng kém.

“Thủ dâm” sẽ dẫn đến suy giảm khả năng

(Ảnh minh họa)

Không có cơ sở khoa học nào cho nhận định này, các chuyên gia đã giải thích rằng việc nam giới thủ dâm ở tuổi vị thành niên không gây hại cho cơ thể. Chỉ cần kiểm soát thời gian và tần suất, phù hợp là có thể giải tỏa áp lực tinh thần.

Một quả “trứng” to và một quả “trứng” nhỏ là bất thường?

(Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học đã tiến hành các cuộc điều tra trên cơ thể con người, các cuộc điều tra cho thấy do sự phát triển và thói quen của mỗi người là khác nhau, vậy nên hai quả “trứng” sẽ không có kích thước bằng nhau.

Màu sắc "chỗ ấy" của phụ nữ sẫm màu hơn có nghĩa là từng trải hơn?

(Ảnh minh họa)

Nhiều người sẽ có những nhận định như vậy này mà không có cơ sở khoa học. Màu sắc của vùng kín phụ nữ không liên quan trực tiếp đến kinh nghiệm tình dục, nó liên quan trực tiếp đến quá trình tiết hormone trong cơ thể phụ nữ. Khi lượng hormone của phụ nữ ở tuổi vị thành niên tăng cao thì màu sắc của vùng kín cũng sẽ trở nên sẫm màu hơn, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Đau bụng kinh sẽ biến mất sau khi kết hôn?

(Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh dữ dội khi ở tuổi vị thành niên do hệ thống nội tiết chưa phát triển hoàn thiện. Sau khi lập gia đình và sinh con, quá trình phát triển của phụ nữ được hoàn thiện, cân bằng nội tiết tố sẽ giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, một số chị em vẫn bị đau bụng kinh sau khi kết hôn.

Vệ sinh vùng kín càng mạnh càng sạch

(Ảnh minh họa)

Chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín hằng ngày nhưng không nên vệ sinh quá kỹ càng và mạnh. Cơ thể chị em có khả năng tự điều chỉnh và cân bằng axit-bazơ trong điều kiện bình thường, việc vệ sinh quá nhiều sẽ phá hủy sự cân bằng này, dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới