SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bật mí 6 bí quyết sống lâu của người Nhật, thường ăn thực phẩm này để trông trẻ hơn

Thứ sáu, 05/01/2024 12:50

Đây là bí quyết giúp người Nhật có tuổi thọ cao trên thế giới.

Nhật Bản được thế giới công nhận là quốc gia có tuổi thọ cao, tuổi thọ trung bình luôn đứng đầu thế giới. Nguyên nhân khiến họ sống lâu thực sự là do chế độ ăn uống nhẹ nhàng? Theo khảo sát của trang nước ngoài "Bright Side", người Nhật dựa vào 6 bí quyết để sống khỏe mạnh và trường thọ. Ăn uống lành mạnh chỉ là một phần trong đó, ngay cả việc lựa chọn hộp đựng thức ăn và cách tắm cũng có liên quan!

1. Dụng cụ ăn uống càng nhỏ càng tốt

Ẩm thực Nhật Bản thường sử dụng nhiều loại đồ dùng tinh tế, nhưng hầu hết các hộp đựng đều có kích thước nhỏ, nên sử dụng nhiều đĩa nhỏ thay vì một đĩa lớn. Ví dụ như trong trường hợp các bữa ăn theo suất cố định, mỗi phần ăn sẽ được kèm theo. Bên cạnh các món ăn phụ được phục vụ trên đĩa nhỏ, sử dụng hộp đựng nhỏ hơn này có thể tránh ăn quá nhiều và khiến mọi người ít vô tình ăn quá nhiều.

2. Nhai chậm và dừng lại khi đã no 80%

Các nhà hàng sushi cao cấp của Nhật Bản phục vụ từng món một, người Nhật thường ăn chậm, tốc độ ăn chậm có thể khiến não nhận biết cảm giác no và tránh ăn quá nhiều một lúc trước khi não kịp phản ứng. Đồng thời, người Nhật chỉ ăn đến khi no 80 thì dừng lại.

3. Tiêu thụ một muỗng cà phê dầu và 0,9 gram muối mỗi ngày

Tỉnh Nagano là một trong những thành phố lành mạnh nhất ở Nhật Bản. Tuổi thọ trung bình của người dân địa phương là 80 đến 87. Cuộc khảo sát cho thấy người dân địa phương có thể giảm lượng muối tiêu thụ một cách hiệu quả từ 15 gam xuống 0,9 gam mỗi ngày và sử dụng nó một cách hiệu quả.

4. Thích đi bộ

Người Nhật rất thích đi bộ và trò chuyện với người khác không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần vào các hoạt động xã hội.

5. Thích ăn đậu phụ

Đậu phụ là món thuần chay, ít calo và giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có tác dụng cải thiện kết cấu da, khiến con người trông trẻ hơn mà còn có thể giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

6. Thích tắm hơi hoặc tắm vòi sen

Tắm hơi có thể giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, đồng thời với những loại tinh dầu yêu thích và nhiệt độ thích hợp, chúng cũng có thể nuôi dưỡng làn da, điều này rất tốt cho sức khỏe.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới