SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bé gái 7 tuổi bị đau đầu 6 ngày liên tục nhưng bệnh viện không tìm ra nguyên nhân, cuối cùng bé gái đã nói ra sự thật trong nước mắt

Thứ hai, 23/08/2021 06:35

Mẹ đưa con gái 7 tuổi đến bác sĩ khám sau khi cô bé liên tục kêu đau nửa đầu, tuy nhiên không phát hiện ra nguyên nhân. Mãi đến lần khám cuối cùng, bác sĩ kê cho một đơn thuốc "miễn phí", khi mở ra đọc bà mẹ đã vô cùng bàng hoàng, ôm chầm lấy con gái và khóc.

Bây giờ mỗi gia đình hầu hết chỉ sinh từ 1 đến 2 con, vì vậy mỗi đứa trẻ đều là con cưng trong gia đình, được chăm sóc rất chu đáo. Nếu trẻ bị ốm chắc hẳn cha mẹ rất lo lắng, nhưng một trong những điều lo lắng nhất của cha mẹ đó là bệnh tâm lý. Ngày nay, nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều phụ huynh bận rộn để có một cuộc sống chất lượng hơn, đồng thời muốn có một môi trường tốt hơn cho con cái phát triển.

(Ảnh minh họa)

Hảo Hảo là một bác sĩ nhi khoa, hàng ngày có nhiều phụ huynh đưa con đi khám, một hôm, có một bà mẹ đưa cô con gái 7 tuổi đến. Hảo Hảo hỏi cô bé có gì không khỏe? Mẹ cô bé nói: "Con tôi liên tục nói rằng đầu nó đau từ sáng nay", nhưng bác sĩ kiểm tra cẩn thận và không tìm thấy gì bất thường. Vì vậy, cô đã kê đơn cho cô bé một số loại thuốc bổ. Hai ngày trôi qua, hai mẹ con lại tới, biểu hiện giống như lần trước, đứa bé vẫn thường xuyên đau đầu. Hảo Hảo lo lắng rằng mình đã khám không tốt nên lần này cô đã kiểm tra rất chi tiết, thậm chí chụp CT não, nhưng không hề thấy nguyên nhân gây ra cơn đau đầu của cô bé.

Hảo Hảo đề nghị hai mẹ con đến bệnh viện tuyến trên để kiểm tra toàn diện, cô nghĩ rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, vài ngày sau hai mẹ con lại tới, mẹ cô bé thậm chí đã quỳ trước mặt Hảo Hảo để cầu xin cứu cô con gái 7 tuổi của mình bởi bệnh viện tuyến trên cũng không phát hiện ra bệnh gì.

Tiền bạc rất quan trọng, nhưng đừng vì nó mà bỏ qua sự dạy dỗ, trưởng thành của con cái (Ảnh minh họa)

Nhận thấy có vẻ như có điều gì đó không ổn, bác sĩ đã bảo mẹ cô bé tạm thời ra ngoài, sau đó kiên nhẫn nói chuyện với cô bé, lúc này cô bé khá bối rối, lúc thì chỉ đau đầu bên trái, lúc lại chỉ đau đầu bên phải. Sau khi Hảo Hảo gặng hỏi liên tục, cô bé mới nói ra sự thật, bố mẹ của cô bé đều là công nhân, thường xuyên tăng ca liên tục. Họ đi sớm khi bé chưa dậy và về nhà lúc khuya, khi mà bé đã ngủ rồi. Bố mẹ dành rất ít thời gian cho con mỗi ngày, cô bé vừa nói vừa khóc, cô bé làm vậy chỉ muốn được mẹ ở bên mình nhiều hơn.

Hảo Hảo cuối cùng đã kê cho hai mẹ con một "đơn thuốc", đơn thuốc này là miễn phí vì nó chính là thời gian của bố mẹ dành cho bé. Người mẹ sau khi thấy đã vô cùng choáng váng, ôm lấy con gái và bật khóc, cô nói: "Mẹ xin lỗi, mẹ đã quá vô tâm, vì cuộc sống mà không chăm lo cho con được chu đáo. Mẹ sẽ thay đổi, sẽ quan tâm đến con nhiều hơn...".

Câu chuyện này cho chúng ta thấy được rằng, dù tiền rất quan trọng, nhưng đừng vì nó mà bỏ qua sự dạy dỗ, trưởng thành của con cái. Sẽ là rất khó khăn khi con nhỏ lớn lên không có sự đồng hành của cha mẹ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới