SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bệnh tiểu đường không tự dưng mà có, những người mắc bệnh tiểu đường thường có 4 điểm chung vào buổi sáng

Thứ tư, 10/03/2021 06:58

Đái tháo đường hay tiểu đường là một tình trạng sức khỏe mạn tính khiến cho lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao. Để hiểu rõ hơn bệnh tiểu đường là gì, làm sao chúng ta lại mắc bệnh tiểu đường?

Sau khi phát hiện bệnh tiểu đường, phản ứng đầu tiên của nhiều người là khó tin, nhưng thực tế bệnh tiểu đường không đến đột ngột mà phải trải qua một quá trình dài từ đường huyết bình thường đến khi đường huyết tăng cao mới dẫn đến bệnh tiểu đường.

Những người mắc bệnh tiểu đường thường có 4 điểm chung vào buổi sáng sau đây:

Thứ nhất, những người mắc bệnh tiểu đường thường ăn đồ chiên vào buổi sáng, ba bữa một ngày không thể tách rời đồ chiên rán được, những món ăn nhanh như bột chiên giòn, khoai tây chiên, gà rán đã trở nên phổ biến với nhiều người. Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng, việc ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ trong thời gian dài không chỉ dễ gây béo phì mà còn làm tăng lượng đường trong máu, gây tiểu đường.

Thứ hai, những người mắc bệnh tiểu đường không thích tập thể dục vào buổi sáng. Chỉ bằng cách tập thể dục nhiều hơn mới có thể giúp kiểm soát cân nặng, tăng độ nhạy insulin và tránh xa bệnh tiểu đường. Những người không thích tập thể dục có xu hướng béo phì hơn. Sau khi béo phì, không những sự bài tiết insulin sẽ giảm đi mà còn dễ xảy ra tình trạng kháng insulin, gây bệnh tiểu đường.

Thứ ba, những người mắc bệnh tiểu đường rất thích ăn đồ ngọt vào buổi sáng, suốt cả ngày họ luôn cầm trên tay nhiều loại đồ uống nhiều đường, sôcôla, kem, đồ ăn nhẹ, pho mát và các loại đồ ngọt khác. Ăn uống như vậy trong thời gian dài không chỉ khiến bạn ngày càng tiến gần hơn đến tình trạng béo phì mà còn dễ mắc bệnh tiểu đường.

Thứ tư, người bệnh tiểu đường rất thích hút thuốc vào buổi sáng, nói đến điều này thì nhiều người sẽ nói thưa bác sĩ, bệnh tiểu đường không liên quan gì đến việc hút thuốc lá đúng không? Tất nhiên là không, những người hút thuốc lá lâu dễ mắc bệnh tiểu đường, vì thuốc lá rất giàu chất độc hại, sau khi những chất này hít vào cơ thể, ngoài việc gây hại cho phổi, chúng còn ảnh hưởng đến tuyến tụy, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, và như chúng ta đã biết tuyến tụy sản xuất ra insulin. Nếu tuyến tụy bị tổn thương, hậu quả trực tiếp nhất là không tiết đủ insulin gây ra bệnh tiểu đường, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người hút thuốc lá lâu năm không chỉ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi mà còn có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cao.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới