SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Biết những lợi ích tuyệt vời này, ai cũng muốn ăn nhiều rau muống hơn

Thứ ba, 16/05/2017 08:27

Là một trong những loại rau xanh được tiêu thụ nhiều vào mùa hè, nhưng ít ai biết rằng rau muống lại có nhiều lợi ích ngoài sức tưởng tượng này

1. Ngăn chặn táo bón

Rau muống chứa nhiều chất xơ và được ví như phương thuốc giúp nhuận tràng rất tốt. Người thường xuyên ăn rau muống sẽ không phải lo bị táo bón vì vậy cũng tránh được giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Các chất xơ ở rau muống cũng giúp quét sạch và loại bỏ sự tích tụ chất thải trong ruột, từ đó hấp thụ thức ăn được tốt hơn.

2. Tốt cho thị lực

Do lượng vitamin cao nên ăn rau muống sẽ giúp duy trì cho đôi mắt khỏe mạnh và thị lực cũng tốt theo. Với những người bị thị lực kém, khô mắt hoặc bệnh quáng gà thì việc lựa chọn rau muống chính là phương thuốc vô cùng hữu ích.

3. Giúp ngủ ngon

Lượng selen và kẽm trong chứa trong rau muống cũng là giải pháp tốt để thư giãn thần kinh, làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái hơn và ngủ ngon hơn.

4. Điều trị thiếu máu

Ăn nhiều rau muống cũng làm cho hệ thống miễn dịch và sự lưu thông máu tốt hơn, đồng thời giúp tăng cường hemoglobin trong máu. Do đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu thiếu sắt hiệu quả.

5. Giải độc

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, rau muống giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào không bị phá hủy và bảo vệ gan tốt hơn.

6. Giảm lượng đường trong máu

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, Morning Glory là một chất giống Insulin trong rau muống có thể làm giảm lượng đường trong máu. Và làm giảm sự hấp thu glucose trong cơ thể. Vì vậy ăn rau muống thường xuyên sẽ kích thích phát triển các chất đề kháng chống lại bệnh tiểu đường. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để điều trị cả đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

7. Giảm cân

Rau muống được biết đến như một trong các loại rau lá xanh có trong chế độ ăn uống giúp giảm cân có hiệu quả, bởi hàm lượng chất xơ cao và ít calo, tạo cảm giác no lâu.

8. Giảm cholesterol

Chất xơ và vitamin trong rau muống góp phần đáng kể vào việc giảm cholesterol và triglyceride (mỡ xấu) trong cơ thể, và tác động tích cực đối với hệ thống tim mạch.

9. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Morning Glory, vitamin A, vitamin C và beta - carotene trong rau muống có hoạt tính chống oxy hóa, bảo vệ tế bào giảm cholesterol gây bệnh cho tim mạch, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Ngoài ra, rau muống cũng chứa các khoáng chất, axit folic quan trọng để tạo ra một tế bào máu. Làm giảm huyết áp và giúp chống lại bệnh tim mạch rất tốt.

10. Chống oxy hóa, đồng thời chống ung thư

Trong rau muống có chứa đến 13 loại hợp chất chống oxy hóa khác nhau, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương. Và các tế bào bất thường gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, ung thư dạ dày. Khối u ác tính hay ung thư vú,...

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới