SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bưởi có tỉ công dụng nhưng bạn có biết không nên ăn nó sau khi uống thuốc?

Thứ sáu, 08/11/2019 10:30

Bưởi là loại quả phổ biến được nhiều người yêu thích, những múi bưởi mọng nước có chứa hàm lượng vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

Bưởi có giá trị dinh dưỡng rất cao, gồm nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, magiê, và chất xơ. Tép bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, lá bưởi xông chữa cảm cúm, nhức đầu,...

Từ xa xưa, người ta đã dùng lá bưởi nấu với các lá thơm khác để xông chữa cảm cúm, nhức đầu. Vỏ quả bưởi chữa ăn uống không tiêu, đau bụng, hoặc để nấu chè bưởi. Vỏ hạt bưởi có thể trích lấy pectin làm thuốc cầm máu. Dịch ép múi bưởi làm thuốc chữa tiêu khát, thiếu vitamin C. Bột than hạt bưởi có thể dùng chữa chốc đầu ở trẻ em…Quả bưởi dễ ăn và tiêu thụ nhiều nhờ những lợi ích sức khoẻ của nó.

Tác dụng của tép bưởi

- Giàu vitamin C và các thành phần giống như insulin, có tác dụng hạ đường huyết, giảm mỡ máu, giảm cân và làm đẹp da. Nếu ăn thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp, điều trị bệnh tiểu đường, xơ cứng mạch máu.

- Bưởi giúp tăng cường lưu thông máu, giảm sự hình thành cục máu đông, ngăn ngừa bệnh về mạch máu não.

- 100 gram tép bưởi chứa tới 89 gram nước, rất thích hợp cho việc bổ sung lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều năng lượng và hàm lượng chất béo thấp, tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của vỏ bưởi

- Vỏ bưởi thường được dùng nấu nước gội đầu cho sản , giúp cho tóc bớt rụng, giúp tóc bóng mượt, mềm và chắc hơn.

- Pectin tồn tại trong vỏ bưởi, loại trái cây cực tốt giúp ổn định đường huyết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong máu cùng lượng lipid hấp thụ vào cơ thể, giúp bảo vệ thành mạch và tim cho người mắc bệnh tiểu đường.

- Nước bưởi được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng làm đẹp tự nhiên, có thể uống hoặc rửa mặt, tắm toàn thân sẽ giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, trị mụn nhọt và làm đẹp da. Tác dụng này nhờ vào hàm lượng vitamin A cùng các chất chống oxy hóa có trong vỏ bưởi.

Tác dụng của hoa bưởi

Hoa bưởi có tác dụng và hương vị như vỏ bưởi. Nó có thể điều trị ho có đờm, giảm đau, làm đẹp da và nuôi dưỡng tóc.

Tác dụng của lá bưởi

Lá bưởi chủ yếu được dùng để điều trị viêm khớp, đau đầu và đau bụng.

Mặc dù bưởi rất tốt nhưng cũng có một số lưu ý sống còn dành cho tất cả mọi người

Những người yếu không nên ăn nhiều bưởi

Bưởi là một thực phẩm lạnh và nó là một điều cấm kỵ đối với những người có thể chất không tốt, dạ dày và lá lách yếu. Người bị hạ đường huyết và bệnh xuất huyết cũng không nên ăn bưởi.

Không nên ăn bưởi sau khi uống thuốc

Vì sao không nên ăn bưởi khi uống thuốc?

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng những người đang sử dụng thuốc, nhất là người già và trẻ nhỏ thì không nên ăn bưởi hay uống nước ép bưởi. Đặc biệt với những người sử dụng thuốc giảm cân sau đó ăn bưởi hay uống nước ép bưởi sẽ gây nên hiện tượng bị đau cơ, nguy hại đến thận, mắc các bệnh về thận.

Người dùng thuốc dị ứng ăn bưởi hay uống nước bưởi cùng 1 thời điểm sẽ gây chứng đau đầu, loạn nhịp tim, thậm chí với những người cơ địa yếu có thể dẫn đến đột tử mà không hề biết.

Nếu ăn bưởi và uống nước ép bưởi cùng với các loại thuốc có thành phần như trên trong vòng 24h sẽ gây hại cho sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới