SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bác sĩ đều đồng ý: Đây là lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hàng ngày lành mạnh nhất, nên so sánh xem mình có làm đúng hay không

Chủ nhật, 03/03/2024 21:10

Sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành lâm sàng, giới y khoa đã đúc kết được một bảng thời gian biểu mỗi ngày được coi là lành mạnh nhất. Bảng thời gian này nhằm mục đích giúp mọi người lập kế hoạch cho cuộc sống của mình tốt hơn và duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Vào lúc 6h30 phút sáng, khi những tia nắng đầu tiên lọt qua rèm cửa và chiếu vào phòng, bạn nên thức dậy. Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu một buổi tập luyện nhẹ nhàng, như chạy bộ hoặc yoga, để kích thích sự linh hoạt cho cơ thể. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên chọn những thực phẩm giàu protein và chất xơ như bánh mì nguyên cám, trứng và sữa để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Từ 7h30 đến 11h30 phút sáng là khoảng thời gian vàng cho công việc và học tập. Lúc này, bộ não đang ở trạng thái tốt nhất, giúp bạn tập trung hoàn thành công việc. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để giải quyết những việc quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Đến 12 giờ trưa là thời gian cho bữa trưa. Bạn nên chọn những thức ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa như salad rau củ hoặc cá, tránh xa thức ăn nhiều dầu mỡ và cay nồng. Sau bữa trưa, bạn có thể nghỉ ngơi một chút, tham gia vào các hoạt động nhẹ nhàng như đi dạo hoặc nghe nhạc để giúp tiêu hóa.

Từ 12h30 đến 13h30 là khoảng thời gian nghỉ trưa. Cơ thể cần được nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi năng lượng. Bạn có thể chọn ngủ trưa một lát hoặc tham gia vào các hoạt động thư giãn như đọc sách hoặc nghe nhạc.

Từ 6 đến 8 giờ tối là thời gian cho bữa tối. Bạn nên chọn những thức ăn ít calo nhưng giàu dinh dưỡng như rau củ, trái cây, và thịt nạc. Sau bữa tối, bạn có thể tham gia vào các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi dạo hoặc yoga để giúp tiêu hóa và thư giãn cơ thể.

Từ 9 đến 11 giờ tối là thời gian nghỉ ngơi. Bạn nên tránh sử dụng thiết bị điện tử và cố gắng thư giãn cơ thể và tinh thần để chuẩn bị cho giấc ngủ. Trước 11 giờ tối, bạn nên đã đi vào giấc ngủ để đảm bảo có đủ thời gian nghỉ ngơi.

Các bác sĩ đều khẳng định rằng, đây là lịch trình làm việc và nghỉ ngơi trong ngày lành mạnh nhất. Hãy so sánh và xem bạn đã thực hiện đúng chưa nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới