SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bác sĩ mổ xẻ 5.516 trường hợp đột tử và tìm ra: Người dễ đột tử có 4 đặc điểm chính

Thứ tư, 20/03/2024 13:53

Đột tử là hiện tượng một người đang sống bình thường tự nhiên tử vong mà không thể cứu được.

Phân tích 5516 trường hợp đột tử, tìm ra quy luật

Đột tử luôn là một hiện tượng bất ngờ và khó lường. Tuy nhiên, thông qua nghiên cứu dưới đây, chúng ta có thể phát hiện ra quy luật ẩn giấu bên trong.

Vào tháng 4/ 2020, tạp chí "Y học cấp cứu Trung Quốc" đã công bố một nghiên cứu có tựa đề “Phân tích đặc điểm dịch bệnh của 5516 trường hợp tử vong đột ngột được khám nghiệm tử thi ở Trung Quốc” . Nghiên cứu đã tiến hành phân tích chi tiết về đặc điểm khám nghiệm tử thi của 5.516 trường hợp đột tử .

Đột tử thường xảy ra ở những người có cảm xúc kích động, lao động quá sức. Trong số các trường hợp có ghi chép về nguyên nhân gây ra, yếu tố chính là cảm xúc kích động (chiếm 25.66%) và lao động quá sức (24.53%), tổng cộng chiếm hơn một nửa.

Người mắc bệnh cao huyết áp dễ đột tử nhất. Trong số các trường hợp đột tử có tiền sử bệnh lý, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp lên tới 37.95%.

Đột tử do tim là nguyên nhân hàng đầu, chiếm 57,8%, trong đó ba nguyên nhân hàng đầu là đột tử do bệnh cơ tim, đột tử do phổi (chiếm 21,6%) và đột tử do não (chiếm 9,21%).

Độ tuổi 31-63 là khoảng thời gian có nguy cơ cao nhất, do áp lực xã hội lớn, tốc độ làm việc nhanh chóng, dễ dàng dẫn đến tình trạng thức khuya, giao tiếp xã hội không điều độ và chế độ ăn uống không hợp lý, gây ra các bệnh lý như cao huyết áp và đột tử do tim.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới