SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các chuyên gia cảnh báo 4 tác hại nghiêm trọng của việc 'bật quạt khi ngủ'! Netizen: Không ngạc nhiên khi cơ thể cảm thấy kỳ lạ khi tôi thức dậy

Thứ năm, 14/04/2022 21:39

Nếu bạn là người hay ngủ mà bật quạt thì càng phải chú ý, vì khi ngủ mà bật quạt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể con người!

- Theo các chuyên gia tư vấn giấc ngủ, khi quạt di chuyển không khí xung quanh phòng, nó sẽ thổi bụi vào mũi bạn. Vì vậy, nếu bạn bị hen suyễn, sốt cỏ khô hoặc dị ứng nói chung, làn gió tưởng như vô hại này có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ!

Ngoài ra, nếu quạt của bạn luôn bám bụi, thì mỗi khi bạn bật quạt, bạn đang tự thổi bụi vào mình, vì vậy hãy nhớ vệ sinh quạt thường xuyên nhé! Nếu cứ để như vậy vì lười biếng thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể của bạn đấy!

- Ngủ với quạt cũng có thể làm khô da, nếu mắt bạn không nhắm hoàn toàn trong khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy mắt mình rất khô và có thể gây kích ứng, đối với những người ngủ hở miệng cũng vậy.

- Thêm vào đó, vì luồng không khí của quạt có thể làm khô xoang của bạn, nếu nó đặc biệt nghiêm trọng, có thể khiến cơ thể bạn sản xuất quá nhiều chất nhờn để bù đắp cho sự khô ráo, điều này có nghĩa là bạn dễ bị nghẹt mũi hoặc đau đầu.

- Một ảnh hưởng ít rõ ràng hơn là đau cơ. Nếu bạn thức dậy với các cơ bị cứng hoặc đau, bạn có thể cần chú ý đến quạt trong phòng của mình. Điều này là do không khí lạnh tập trung có thể làm cho cơ bắp bị căng và co thắt, vì vậy không bao giờ được đặt quạt quá gần mặt hoặc cổ.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới