SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Canxi cao gấp 10 lần trứng, cao gấp 6 lần sữa, tuần ăn 2 lần, chân không bị chuột rút, leo cầu thang không mệt mỏi

Thứ bảy, 26/08/2023 07:50

Gãy xương là điều đáng sợ nhất đối với người trung niên và người già, bởi có câu nói: “Cơ bắp xương cốt phải 100 ngày mới đau”.

Và khi chúng ta già đi, mật độ xương sẽ ngày càng thấp, trong khẩu phần ăn hàng ngày chúng ta không ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, nếu chẳng may xảy ra tai nạn, nhiều người sẽ bị mất xương.

Người già ăn nhiều canxi mỗi ngày, một số thực phẩm có hàm lượng canxi cao, đồng thời phơi nắng 30-60 phút mỗi ngày, điều này càng có lợi cho cơ thể hấp thụ canxi! Hôm nay chúng tôi giới thiệu với các bạn, đây là món ăn được nhiều người ăn nhất là món thường khuyên dùng để ăn cho người già.

Đừng đánh giá thấp tôm gạo, hàm lượng canxi của nó siêu cao, theo nghiên cứu, cứ 100 gam tôm gạo chứa 555 mg canxi, trong khi 100 gam sữa chứa 90 mg canxi và 100 gam trứng chứa 56 mg. Theo quy đổi, gạo Canxi trong tôm cao gấp 10 lần so với trứng và cao gấp 6 lần so với sữa, vì vậy đặc biệt khuyên người trung niên và người già nên ăn cơm tôm hai lần một tuần, chân và bàn chân sẽ không bị chuột rút và sẽ không bị mỏi khi leo cầu thang. Ngoài hàm lượng canxi cao, tôm gạo còn rất giàu protein, nếu trẻ ăn nhiều tôm gạo không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch mà còn cải thiện trí nhớ! Ăn tôm gạo cũng có nhiều cách như trứng tráng tôm cơm là một món ăn háu ăn với rượu và cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu: 300 gam tôm gạo, 50 gam tinh bột, 50 gam bột mì, 3 gam hạt tiêu, 10 gam gừng băm nhỏ, lượng muối thích hợp và dầu ăn.

Công Thức Làm Tôm Cơm Giòn:

Bước 1: Đầu tiên cho tôm gạo và một ít muối vào nước sạch ngâm khoảng 5 phút, sau khi hết thời gian thì vớt tôm ra rồi rửa sạch tôm gạo 2-3 lần dưới vòi nước chảy trước khi sử dụng.

Bước 2: Cho tôm gạo vào tô, sau đó cho tất cả gừng băm, tiêu, muối vào tôm gạo khuấy đều rồi ướp tôm gạo trong 10 phút.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho toàn bộ bột mì, tinh bột và 120ml nước vào nồi rồi trộn đều, cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 4: Đổ bột đã chuẩn bị vào tôm gạo đã ướp, sau đó khuấy bột sao cho mỗi con tôm gạo đều được phủ một ít bột mì.

Bước 5: Cho một ít dầu vào nồi, khi dầu nóng khoảng 50% thì cho từng con tôm gạo vào nồi rồi dùng lửa vừa và cao để tôm chín vàng vàng rồi ăn, nếu như ăn muối tiêu có thể rắc chút muối tiêu bột khi còn nóng.

Lưu ý:

1. Tôm chiên phải được chiên ở nhiệt độ cao, không được để lửa nhỏ, nếu nhiệt độ quá thấp sẽ kéo dài thời gian chiên tôm, khiến tôm thấm nhiều dầu.

2. Khi nêm tôm gạo, phải thêm hạt tiêu và gừng, vì hai loại gia vị này không những có tác dụng khử mùi tanh trong tôm gạo tốt hơn mà còn làm tăng mùi thơm của tôm gạo rất nhiều.

3. Nếu tôm gạo bạn mua bị bẩn, bạn phải ngâm tôm gạo trong nước muối nhẹ khoảng 10 phút để loại bỏ cặn bám trong tôm gạo một cách hiệu quả.

Canxi cao gấp 10 lần trứng và cao gấp 6 lần sữa, người trung niên và người cao tuổi ăn tôm gạo 2 lần/tuần nên không bị chuột rút ở chân, không cảm thấy mệt mỏi khi vận động leo cầu thang!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới