SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Canxi gấp 4 lần sữa, sắt gấp 4 lần rau mồng tơi, món ăn này đơn giản dễ làm, nhiều người thường xuyên ăn để tăng cường sức đề kháng

Thứ tư, 03/02/2021 11:03

Món ăn này có hàm lượng canxi cao hơn sữa và hàm lượng sắt cao hơn rau muống nên thường được làm cho các thành viên trong gia đình để tăng cường sức đề kháng.

Đó là cải xoong, là loại cây mọc trong nước. Cải xoong rất bổ dưỡng, hàm lượng canxi gấp 4 lần sữa, hàm lượng magiê gấp 6 lần sữa, vitamin C tương đương cam, sắt gấp 4 lần rau bina, ngoài ra nó còn chứa lutein và zeaxanthin có tác dụng bảo vệ mắt. Nó có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa bệnh hoàng điểm của võng mạc.

Cải xoong có vị ngọt và hơi đắng, tính lạnh, đi vào phổi và bàng quang, có tác dụng trừ khô và làm ẩm phổi, hóa đờm giảm ho, lợi tiểu, là thực phẩm lý tưởng để chữa bệnh lao. Cải xoong nổi tiếng là “Món canh thanh nhiệt bổ phổi”, thường xuyên ăn cải xoong rất có lợi cho hệ hô hấp. Cải xoong chứa protein, nhiều loại vitamin,... có thể giúp cơ thể con người nâng cao khả năng miễn dịch, đặc biệt thích hợp cho trẻ em và có thể nâng cao khả năng miễn dịch của trẻ.

Chia sẻ với bạn một công thức ngon của cải xoong.

Cải xoong xào:

1. Rửa sạch cải xoong. 3 tép tỏi đập dập.

2. Đun nóng chảo, cho một lượng mỡ lợn vừa đủ vào, đợi mỡ lợn tan chảy thì cho tỏi vào xào thơm, sau đó cho cải xoong vào xào nhanh tay cho đến khi nát, cho lượng muối thích hợp và chút bột ngọt vào, xào đều.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới