SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Chạy bộ nhiều có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Thứ năm, 17/08/2017 08:43

Chúng ta ai cũng tin rằng chạy bộ là một trong những môn thể dục tốt nhất. Tuy nhiên, quan điểm này có thể được đánh bật bởi những phát hiện mà khoa học mới chứng minh.

Một nhóm các nhà khoa học trong cuộc nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người chạy bộ thường xuyên lại có tuổi thọ thấp hơn những người ít chạy bộ. Nhóm nhà khoa học nghiên cứu nhiều năm qua với những người chạy bộ rất nhiều và những người không bao giờ chạy bộ và thấy rằng hai nhóm người này đều có tuổi thọ thấp hơn so với những người có thời gian chạy bộ vừa phải.

Lý do vì sao chạy bộ nhiều không tốt như bạn nghĩ?

Các nhà nghiên cứu tại viện tim mạch Health Network Lehigh Valley (Pennsylvania, Hoa Kỳ) đã tiến hành khảo sát hơn 3.800 người và phát hiện ra rằng, 70% trong số họ chạy hơn 32.180 km mỗi tuần.

Để tìm hiểu thêm, nhóm nghiên cứu còn kiểm tra tình trạng sức khỏe của từng người tham gia bao gồm cả việc họ sử dụng thuốc. Các nhà nghiên cứu kiểm tra xem họ có tăng huyết áp hay không, đo hàm lượng cholesterol và xác minh nếu họ hút thuốc hoặc đã có tiền sử từng hút thuốc.

Cuối cùng, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, những yếu tố này không thể sử dụng để lý giải tại sao nhóm những người chạy bộ quá nhiều lại có tuổi thọ thấp hơn.

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa tim James O'Keefe tại bệnh viện Thánh Luca ở Kansas City, Missouri (Mỹ) cho biết, khi đi sâu vào nghiên cứu ông nghi ngờ kết quả đó là do bởi sự "hao mòn" trên cơ thể của những người chạy bộ thường xuyên và quá nhiều. Dựa trên kết quả, ông khuyến cáo mọi người chỉ nên chạy bộ 2- 2,5 tiếng mỗi tuần là tốt nhất.

>> Mẹ ăn nhiều cơm trong thời kỳ mang thai làm tăng nguy cơ béo phì ở con

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới